fbpx
19th Ave New York, NY 95822, USA

iHeartLinks: làm sao để có được một vài liên kết tình yêu từ Đài phát thanh

Xem Chi Tiết Mục Lục Bài Viết

iheartlinks-lien-ket-tinh-yeu-tu-dai-phat-thanh
Hiệu quả của Đài phát thanh đem lại nhiều liên kết cho Website.

Bạn nói radio, chúng tôi nhắc tới podcast – nhưng dù bạn có nhắc tới nó theo cách nào thì có một sự thật ở đây đài phát thanh có rất nhiều tiềm năng để bạn xây dựng liên kết.

Tôi sẽ phải khẳng định là: việc bỏ qua liên kết tới radio chỉ là bởi bạn đang hợp tác với một công ty PR lười nhác. Những người xây dựng liên kết thực sự sẽ không bỏ qua nó.

Nếu bạn không thử tất cả các chiến lược xây dựng liên kết, thì làm sao bạn có thể biết đâu thực sự là liên kết đáng giá? “iHeartLinks: làm sao để có được một vài liên kết tình yêu từ Đài phát thanh?” Những câu hỏi kiểu này cứ ám ảnh tôi cả tối. Hãy cùng MOMD Group tìm hiểu nhé!

Ở một điểm nào đó,tôi sẽ phải thừa nhận là nó không thể (hoặc do vấn đề tài chính) để kiểm tra và email tới từng đài phát thanh có giá trị trên thị trường – và việc này làm tôi thấy buồn.

Nào, giờ thì hãy bắt đầu với đài phát thanh địa phương trước đi.

Công bằng mà nói, đây không phải là ý tưởng mới mẻ gì. Ngoài tối ưu SEO Onpage, những người xây dựng liên kết thường lại bỏ quên nó.

Trong khi nó lại quá là đơn giản: hãy email tới 20 đài phát thanh hàng đầu trong danh sách của bạn, hỏi họ để được cộng tác trên sóng phát thanh, gửi tới họ sản phẩm hoặc để được giới thiệu trên blog của đài.

Cách làm này khá linh hoạt vì bạn có thể kết hợp cả marketing online và offline để mang tới cho khách hàng của bạn một dạng backlink mới.

Thậm chí việc này còn hơn cả việc sử dụng công cụ đi backlink hàng loạt như GSA, Autopilot – chỉ với một hành động này, bạn có thể có tới 3 cơ hội xây dựng liên kết khác nhau cho website của mình. Bên cạnh đó, hãy theo dõi các trang web ngoài hàng đầu trỏ về website của bạn trong Google Search Console để kiểm tra xem dạng backlink này được index hay chưa nhé!

Tôi đã email một đài phát thanh địa phương với một cuộc kiểm tra đầy đủ về technical SEO trên site của họ và họ đã nhắc tới tên của tôi và website của tôi trên sóng phát thanh. Đó quả thực là giây phút thay đổi cuộc đời trong sự nghiệp của tôi và cả với SEO địa điểm cho website của tôi.

Tôi cũng đã thực hiện một chiến thuật tương tự cho khách hàng của tôi bằng việc gửi email về sản phẩm tới người đứng đầu đài phát thanh kèm một lá thư viết tay. Điều này thường sẽ đặt tôi vào vị trí trong hợp đồng làm việc với họ, và thường thì chẳng dễ để có được hợp đồng như thế miễn phí.

Kết luận

Khung thời gian làm việc: 3 tháng 1 lần

Kết quả nhận được: 4-12 tháng

Số lần lên sóng trung bình 1 tháng: 1 lần

Tham khảo thêm: Làm thế nào để sử dụng các directories có tính liên quan, directories mục tiêu cho việc xây dựng liên kết

Công cụ

  • Tìm kiếm thủ công với những từ khóa như “local radio station”
  • Buzzstream (hoặc Pitchbox)
  • BananaTag (hoặc Yesware)

Tham khảo thêm: 9 Trang cần thiết cho SEO mà SEOer nào cũng phải biết

Lợi ích

  • .Tượng tự như podcast, các đài phát thanh giúp bạn tăng nhận diện thương hiệu tới khách hàng, kết nối tiếp xúc trực tuyến và ngoại tuyến.
  • Các đài phát thanh thường có độ tuổi tên miền cao, vì thế giúp tăng giá trị của liên kết từ website của họ tới của bạn

Leave a comment