fbpx
19th Ave New York, NY 95822, USA

Keyword Stuffing là gì? Cách tránh nhồi nhét từ khoá 2021


Keyword Stuffing là gì?

Nhồi nhét từ khoá (tên tiếng anh gọi là Keyword Stuffing) là chèn một số lượng lớn từ khoá vào nội dung website cũng như các thẻ meta nhằm cố gắng gia tăng thứ hạng từ khoá trên kết quả tìm kiếm. Mặc dù cách SEO này đã cũ và không còn tác dụng nhưng thi thoảng mọi người vẫn vô tình mắc phải.

“Nhồi nhét từ khoá” đề cập đến hành vi tải một trang web có chứa các từ khoá hoặc chữ số nhằm mục đích thao túng thứ hạng của trang web trong kết quả tìm kiếm của Google. – Google Search Central

[external_link_head]

Một số “chiến thuật” Keyword Stuffing:

  • Lặp đi lặp lại các từ hoặc cụm từ không cần thiết
  • Thêm các từ khoá nằm ngoài ngữ cảnh
  • Chèn một khối lượng lớn từ khoá giống nhau
  • Thêm các từ khoá không liên quan tới nội dung trang.

Ví dụ của nhồi nhét từ khoá qua đoạn nội dung sau đang cố gắng tối ưu cho từ khoá “máy xay bột tốt nhất” :

Keyword Stuffing là gì? Cách tránh nhồi nhét từ khoá 2021

Tại sao việc nhồi nhét từ khoá lại ảnh hưởng xấu tới website?

Sau khi đọc đoạn ví dụ trên về việc nhồi nhét từ khoá, bạn có thể thấy được đây là một cách làm không hay vì nó đem lại trải nghiệm cực kì tệ tới người dùng.

[external_link offset=1]

Nội dung của website cung cấp thông tin, chia sẻ kiến thức về sản phẩm/dịch vụ nhưng việc bạn nhồi nhét quá nhiều từ khoá trùng lặp dẫn tới việc bạn đang dần viết cho công cụ tìm kiếm hơn là cho người dùng. Điều này chỉ đem lại trải nhiệm xấu cho người dùng và họ sẽ thoát khỏi trang của bạn ngay lập tức, làm giảm time on site cũng như tăng Bounce Rate.

Có 2 kiểu nhồi nhét từ khoá:

  • Thấy được bằng mắt thường – Bạn có thể nhìn được trên các đoạn văn bản, ở mọi nơi trên website. Hãy cố gẵng giữ mật độ từ khoá trong khoảng từ 2-3%.
  • Không thấy được bằng mắt thường – Các từ khoá nằm ở bên trong các đoạn mã code, sử dụng màu chữ trùng với màu nên website.

Các cách để tránh Keyword Stuffing

Viết cho người dùng đầu tiên

Hãy cung cấp nội dung bằng cách viết nội dung một cách tự nhiên nhất, trên tình thần cung cấp chia sẻ thông tin cho người đọc chứ đừng theo một chỉ định rằng chỉ số này phải đúng như thế này hay đoạn dài bao nhiêu.

Trải nghiệm người dùng luôn là một thứ mà Google muốn nhắm tới.

Sử dụng từ đồng nghĩa

Các đơn giản để tránh việc sử dụng từ khoá lặp đi lặp lại quá nhiều đó là thay thế chúng bằng các từ đồng nghĩa. Những hãy nhớ sử dụng các từ đồng nghĩa chính xác, không sử dụng các từ đồng nghĩa khó hiểu gây nhầm lẫn cho người đọc.

Việc sử dụng hợp lí các từ đồng nghĩa sẽ giúp Google hiểu thêm về ngữ nghĩa và đồng thời cũng xếp hạng luôn các từ khoá đó.

Sử dụng Long-tail Keywords

Nếu bạn đang sử dụng các từ khoá Long-tail thì bạn đang đi đúng hướng rồi đó, còn nếu không thì đó có thể là lí do bạn đang mắc phải keyword stuffing.

Long-tail Keywords đơn giản là các từ khoá dài hơn có chứa các từ khoá ngắn có liên quan chính xác một loại sản phẩm dịch vụ. Chúng thường dùng để cung cấp thông tin thêm cho người mua hàng muốn tìm hiểu về sản phẩm trước khi thực hiện mua hàng.

Việc này làm giảm thiểu các trường hợp nhồi nhét từ khoá vì bạn sẽ ít bị cảm thấy mình phải lặp lại các từ khoá dài nhiều như là các từ khoá ngắn.

[external_link offset=2]

Viết dài hơn

Keyword Stuffing là gì? Cách tránh nhồi nhét từ khoá 2021
Nguồn: Backlinko

Độ dài của bài viết đang dần được nhiều người gợi ý khi nói tới việc giảm thiểu nhồi nhét từ khoá. Mặc dù vẫn chưa có một độ dài nhất định được coi là “độ dài hoàn hảo” nhưng nó sẽ là động lực cho các Content Writer tìm hiểu thông tin được sâu hơn để viết.

Việc viết nội dung dài là một cách hay để giảm thiểu Keyword Stuffing vì khi nội dung dài việc dàn trải bố trí các từ khoá cũng đơn giản hơn.

Có một cuộc khảo sát của Search Engine Journal về độ dài bài viết trên Twitter:

Keyword Stuffing là gì? Cách tránh nhồi nhét từ khoá 2021
1000 từ hoặc thấp hơn: 24% | Từ 0376108573 từ: 33% | Nhiều hơn 2000 từ: 11% | It depends – “Còn tuỳ”: 32%

Tham khảo thêm: Keyword Density là gì? Cách tính mật độ từ khoá chính xác 2021

Tổng kết

Phải thật khôn khéo tối ưu từ khoá để tránh Keyword Stuffing nhưng hãy nhớ một điều “Người dùng trước, search engine sau” thì bạn sẽ hoàn toàn ổn với việc này.

Trên đây là bài viết của Vinaink Media về việc nhồi nhét từ khoá trong nội dung website, nếu có câu hỏi gì về vấn đề này hãy để lại bình luận ở phía dưới nhé. [external_footer]

Leave a comment