fbpx
19th Ave New York, NY 95822, USA

Làm thế nào để sử dụng các directories có tính liên quan, directories mục tiêu cho việc xây dựng liên kết

10-directories-hang-dau-ma-ban-co-the-su-dung
Tận dụng Directories để tạo ra nhiều liên kết giá trị như Backlink, Outbound, Inbound link.

Lần cuối cùng bạn sử dụng một directory là khi nào thế?

Theo Google, 4 trong 5 khách hàng ở US sử dụng máy tìm kiếm để tìm kiếm các doanh nghiệp địa phương. Nếu bạn giống như 80% người tiêu dùng, thì bạn hẳn là thường sử dụng các directories địa điểm.

Bạn có thể dễ dàng bỏ qua những xu hướng marketing nội dung mới nhất, thì việc lựa chọn đúng các directories vẫn là một trong những thứ quan trọng nhất mà bạn có thể làm cho khách hàng hoặc doanh nghiệp của mình và điều này không chỉ xuất phát từ góc độ SEO.

Khi mà John Mueller – nhà phân tích xu hướng quản trị web của Google vẫn nói rằng các directories chẳng tốt đâu, thì thực tế chúng lại giúp bạn SEO địa điểm đấy. Vậy “Làm thế nào để sử dụng các directories có tính liên quan, directories mục tiêu cho việc xây dựng liên kết?”. Cùng MOMD Group tìm hiểu chi tiết nhé!

Các directories giúp tô điểm một hồ sơ liên kết giá trị

Các directories không chết. Các directories luôn là một trong những chiến lược marketing ưa thích nhất của tôi.

Cũng như việc tối ưu SEO Onpage, chúng giúp tạo ra một hồ sơ liên kết giá trị. Bên cạnh việc sử dụng GSA Ranker hoặc Autopilot để trỏ backlink hàng loạt, Directories cũng là một phương pháp khá hữu hiệu cho SEO.

Ý tôi ở đây không phải là spam, là SEO mũ đen hay hãy trả cho tôi 50$ để có một directory liên kết –  dù những thứ đã từng tồn tại trong những năm đầu tôi thực hiện xây dựng liên kết. (Mặc dù tôi đôi khi vẫn xem lại danh sách các danh mục trước đây với niềm vui thích và hồi tưởng việc xây dựng liên kết đã từng dễ dàng như thế nào). 

Ở đây tôi đang nói về các directories có tính liên quan, có mục tiêu với những miêu tả tùy chỉnh và những tùy chọn tiềm năng để có thể cá nhân hóa thương hiệu của tôi.

Các directories thường có ý nghĩa cho SEO địa điểm và giúp cải thiện trải nghiệm khách hàng bằng cách giúp họ có thể tìm ra bạn trên Facebook hoặc trên Google Maps.

GreenPal đã thấy có sự gia tăng 50% lượng khách trong 18 tháng sử dụng Yelp.

May mắn cho các nhà xây dựng liên kết là có một vài liên kết cấp độ cao luôn có sẵn trên hầu hết mọi niche.

Từ Yelp và Manta tới nhiều niche hơn như Healthgrades, đều có một directory dành cho mọi người yêu thích liên kết (và nó có nghĩa là dành tất cả mọi người, đúng không?)

10 directories hàng đầu mà bạn có thể sử dụng

Dưới đây là các directories mà tôi hay sử dụng:

  1. Yelp
  2. YP.com
  3. Better Business Bureau
  4. Best of The Web
  5. MapQuest
  6. City-Data.com
  7. Hotfrog
  8. TripAdvisor
  9. Facebook
  10. Google+

Tham khảo thêm: 15 vấn đề cần cân nhắc trước khi lựa chọn KPI (chỉ số đo lường hiệu quả) nội dung

Tóm tắt

Khung thời gian thực hiện: tháng 1 – 3

Kết quả nhận được: 4-12 tháng

Directories trung bình mỗi tháng: 6

Công cụ

  • BrightLocal
  • Làm thủ công – đừng có làm tự động nhé!

Ưu điểm của directories

  • Các directories chất lượng cao giúp tăng lưu lượng trực tiếp và kết quả xếp hạng máy tìm kiếm.
  • Directories mang tới lợi ích lâu dài cho SEO địa điểm

Leave a comment