fbpx
19th Ave New York, NY 95822, USA

Seo Cocitation (đồng trích dẫn) là gì?


Các chuyên gia seo cho rằng, seo thay đổi mỗi năm. Họ nói về sự bất lực của các chiến thuật cũ và giới thiệu các khái niệm mới được hình thành từ cập nhật thuật toán mới của Google.

Mặc dù có nhiều sự thay đổi nhưng liên kết vẫn được giữ nguyên vì nó vẫn có giá trị cho việc tăng hạng. Tuy nhiên, một số khái niệm về liên kết có vẻ đã lỗi thời cần thay đổi.

Seo Cocitation đã là một chủ đề nóng nhiều năm trước. Khi Google giới thiệu cập nhật hướng đến giảm sút giá trị liên kết từ các mạng blog kém chất lượng. Những cuộc thảo luận gần đây về Cocitation thay đổi trọng tâm hướng đến các liên kết xung quanh từ khóa.

[external_link_head]

Những yếu tố này để thích nghi với thuật toán của Google khi Google phát triển và trở nên thông minh hơn về việc phát hiện các liên kết không tự nhiên. Đối với các nhà quản trị web đang cố gắng thay đổi một chiến lược seo không thành công vào năm 2012 do Penguin và Panda, tham gia seo Cocitation là một động thái thông minh.

Khái niệm cốt lõi về Seo Cocitation

1. Liên kết đến tốt hơn liên kết đi

Hầu hết các quản trị web bị ám ảnh về các liên kết trở về web mình nên luống cuống để kiếm được từ các nguồn có uy tín. Nói chung, liên kết từ domain gốc thì có giá trị hơn domain authority, PageRank, bảng xếp hạng và lưu lượng truy cập.

Tuy nhiên, định hướng này có thể dẫn đến quá nhiều liên kết trở về. Khái niệm siêu liên kết cũng rất quan trọng nhưng thường bị bỏ qua. Liên kết đến các trang web uy tín cao rất tốt cho trải nghiệm người dùng.

2. Các trang web tốt liên kết với các trang web tốt khác

[external_link offset=1]

Liên kết đến các trang web đối thủ khác là vô lý vì nó có thể trợ giúp cho kẻ thù. Khái niệm seo Cocitation có thể gây khó chịu cho các nhà quản trị web vì nó hàm ý rằng các vị trí đầu tiên trong bảng xếp hạng là một nhóm độc quyền và không thể phá được. Có một sự thật mà các nhà xuất bản thông minh cần phải hiểu được, để có được cái bạn cần, phải trao đổi với người khác bằng cách cung cấp cho họ cái bạn có.

3. Liên kết đến các trang web kém chất lượng

Ngược lại, liên kết đến một trang web kém chất lượng cho thấy trang web của bạn là một thành viên của một nhóm xấu. Điều này đặc biệt hữu ích cho Google trong việc theo đuổi của họ để đánh giá giá trị các liên kết từ các blog spam không cung cấp giá trị cho người sử dụng cuối.

4. Sơ đồ sự liên kết

Khái niệm tiên tiến nhất trong seo Cocitation là mối quan hệ bắc cầu. Đặt trong thuật ngữ toán học:

Trang web A liên kết đến trang web B
Trang web A liên kết đến trang web C

=> Uy tín của trang web C là lợi ích cho trang web B

Trang web B và C tuy không liên kết với nhau, nhưng được bắc cầu bởi trang web A. Nếu web B có uy tín cao, nguyên tắc của seo Cocitation cho thấy web B sẽ đạt được lợi ích.

5. Liên kết xung quanh từ khóa

Gần đây, Cocitation hạn chế đã được mở rộng bao gồm phân tích ngữ nghĩa và tần số xuất hiện từ khóa còn gọi là đồng xảy ra và ngữ nghĩa tương tự. Cụ thể, seo đã tìm thấy một số lĩnh vực mà các từ khóa được xếp hạng trên chưa bao giờ được sử dụng như là các anchor text.

[external_link offset=2]

Luôn luôn có bằng chứng cho rằng các cụm từ theo ngữ cảnh có ảnh hưởng và tầm quan trọng của việc xuất hiện đồng thời hoặc ngữ nghĩa tương tự tăng trong thuật toán của Google.

Kết luận

Cố gắng để hiểu seo Cocitation có thể hơi khó khăn. Nhưng có thể tóm tắt lại một số điểm chính dưới đây:

Liên kết đến các trang web có uy tín trong ngành (có liên quan)

Không liên kết với các trang web tồi

Khi tìm đến các liên kết trở về, chú ý domain authority và sự liên quan của các trang web nhận liên kết đến.

[external_footer]

Leave a comment