Xem Chi Tiết Mục Lục Bài Viết
Cách đặt quảng cáo Google Adsense
Google cung ứng rất đầy đủ tài liệu về cách đặt quảng cáo Google Adsense và các loại sản phẩm của họ mà bạn nên tìm hiểu thêm. Chỉ cần triển khai 3 bước :
- Tạo đơn vị quảng cáo.
- Lấy mã.
- Chèn mã quảng cáo trên website của bạn.
Code Google Adsense có dạng như sau:
Chỉ cần sao chép và nhập mã quảng cáo vào HTML nơi mà bạn muốn quảng cáo hiển thị trên website của bạn. Có thể bạn website của bạn sẽ không hiện quảng cáo mà bạn vừa chèn thay vào đó là một khoảng trống. Để tránh điều này, sau khi tạo đơn vị chức năng quảng cáo mới, hãy chờ khoảng chừng 15 phút trước khi chèn mã vào website của bạn .Google cũng tương hỗ kiểu Quảng cáo tự động hóa và Quảng cáo tự động hóa AMP, bạn chỉ cần nhập mã và Google sẽ quyết định hành động nơi mà nó sẽ hiển thị quảng cáo. Nó hoàn toàn có thể lựa chọn chèn quảng cáo vào giữa bài viết hoặc giữa các phản hồi. Đối với các vị trí mã bạn xác lập muốn đặt quảng cáo, nên tạo một đơn vị chức năng quảng cáo riêng, điều này giúp bạn hoàn toàn có thể xem báo cáo giải trình và so sánh hiệu suất cao hơn. Cá nhân tôi chèn các đơn vị chức năng quảng cáo vào các vị trí đơn cử và chèn quảng cáo tự động hóa để Google tự động hóa lựa chọn các vị trí khác mà nó muốn .
Bạn có thể đặt quảng cáo Google Adsense trên Blogger (Bogspot), WordPress và tất cả các trang web mà bạn có quyền sửa đổi HTML. Để chèn code Google Adsense vào WordPress, bạn có thể thể sử dụng plugin hoặc cách đơn giản nhất là chèn vào các tệp tin .php
tương ứng.
header.php
: đầu trang.single.php
: chèn quảng cáo trên hoặc dưới bài viết.footer.php
: chân trang.
Để chèn quảng cáo vào widget, tạo một widget mới dưới dạng HTML Tùy chỉnh (Custom HTML), dán mã vào đây và lưu lại.
Tối ưu
Tất nhiên, thu nhập là mục tiêu quan trọng trong việc làm kiếm tiền từ Google Adsense cũng như từ các cách kiếm tiền khác. Bạn có nghĩ rằng đặt nhiều quảng cáo trên một website giúp hiển thị nhiều quảng cáo hơn, từ đó thu nhập sẽ cao hơn ? Nhưng, điều này chỉ đúng nếu có người truy vấn vào website của bạn. Song song với việc đặt nhiều quảng cáo là website của bạn sẽ mang lại năng lực thưởng thức người dùng kém. Khách truy vấn sẽ cảm thấy không tự do và hoàn toàn có thể họ sẽ ra đi không khi nào trở lại, trừ khi bạn có nội dung mà người ta không hề tìm kiếm ở bất kỳ một nơi nào khác. Google, Bing và các công cụ tìm kiếm cũng là các vị khách của bạn, thưởng thức người dùng là một yếu tố quan trọng ảnh hướng đến chỉ số tối ưu hóa SEO. Nếu là bạn, bạn có thấy tự do khi truy vấn một website có nhiều quảng cáo gây không dễ chịu hay không ?Mặc dù Google Adsense không có các quảng cáo popup, nhưng việc đặt quá nhiều quảng cáo cũng khiến website của bạn gây không dễ chịu. Chúng ta nên cân đối giữa thu nhập và phân phối thưởng thức người dùng tốt hơn, điều này giúp website có giá trị về lâu dài hơn. Vì vậy, tránh nhồi nhét số lượng quảng cáo quá nhiều trên website của bạn, chỉ chèn quảng cáo vào những vị trí thích hợp .
Ví trí đặt quảng cáo
Bạn nên chọn các vị trí đặt quảng cáo không đẩy nội dung xuống dưới màn hình hiển thị tiên phong. Điều này có nghĩa là bạn nên ưu tiên hiển thị nội dung trên màn hình hiển thị tiên phong, nên giữ tỷ suất lấp đầy quảng cáo tương thích, giúp thân thiện với người dùng và các công cụ tìm kiếm. Đây là yếu tố quan trọng để website của bạn có thưởng thức người dùng tốt, không thực thi điều này nếu bạn muốn xa lánh người dùng và các công cụ tìm kiếm .Bố cục dưới đây được Google khuyến nghị trong các giải pháp hay nhất cho vị trí đặt quảng cáo, dù bạn sử dụng Adsense hay các mạng quảng cáo khác .
Đặt quảng cáo của bạn gần nội dung người dùng chăm sóc, đồng thời bảo vệ rằng người dùng hoàn toàn có thể thuận tiện tìm thấy nội dung họ đang tìm kiếm. Ví dụ : nếu website của bạn phân phối tài nguyên đã tải xuống, hãy bảo vệ rằng các link tải xuống ở trong màn hình hiển thị tiên phong và dễ tìm .
Ẩn quảng cáo trên thiết bị di động
Đặt quảng cáo ở đầu trang là cách tốt nhất để khách truy cập có thể xem quảng cáo ngay khi tải trang, nhưng điều này cũng có thể khiến trải nghiệm người dùng kém, đặc biệt là trên các thiết bị di động. Các thiết bị di động có kích thước màn hình nhỏ, việc đặt quảng cáo ở đầu trang có thể làm quảng cáo chiếm hết (hoặc gần hết) màn hình đầu tiên.
Google PageSpeed Insights có một yếu tố dùng để đánh giá trải nghiệm người dùng là Ưu tiên nội dung hiển thị. Nếu kích thước quảng cáo quá lớn so với nội dung của trang ở màn hình đầu tiên thì trang web này được xem là ưu tiên nội dung hiển thị không đúng cách. Một trang web khác của tôi đã không đáp ứng được yếu tố này. Lúc đầu tôi đã xóa đơn vị quảng cáo này nhưng sau đó tôi nghĩ rằng chỉ cần ẩn quảng cáo trên các thiết bị di động có kích thước màn hình nhỏ. Quảng cáo vẫn được hiển thị ở đầu trang trên các thiết bị máy tính để bàn có kích thước màn hình lớn hơn.
Nếu bạn cũng đang gặp vấn đề tương tự và bạn cũng muốn ẩn quảng cáo trên các thiết bị di động, bạn có thể thực hiện sửa đổi mã quảng cáo Google Adsense. Lưu ý: Google hiện chỉ cho phép sửa đổi mã cho các kiểu quảng cáo Đáp ứng (Responsive), nếu bạn không tuân thủ có thể khiến tài khoản Adsense bị vô hiệu hóa.
Để ẩn quảng cáo trên các thiết bị di động, tôi sẽ sửa đổi mã quảng cáo và sử dụng CSS để tùy chỉnh. Chỉ sửa đổi với các mã mà bạn muốn ẩn .
- Loại bỏ thuộc tính
style="display:block"
, nội dung trong thẻ này sẽ luôn hiển thị nếu không loại bỏ thuộc tính này. - Thêm một class mới, ví dụ
class="adsbygoogle adsmobile"
. - Bây giờ tôi sẽ có mã quảng cáo dạng như sau:
class="adsbygoogle adsmobile"
data-ad-client=”ca-pub-xxxxxxxxxxxxxxxx”
data-ad-slot=”1234567890″
data-ad-format=”auto”>
và
:
Từ đoạn mã CSS trên, bạn hoàn toàn có thể nhận thấy các quảng cáo sẽ được ẩn trên các thiết bị có kích cỡ chiều ngang tối đa là 412 px. Tại sao tôi chọn size 412 px ? Vì Pagespeed sử dụng kích cỡ này và hoàn toàn có thể các thiết bị có kích cỡ 412 px hoặc nhỏ hơn sẽ được Google xem là các thiết bị di động .
Từ Console của trình duyệt, bạn có thể nhìn thấy một thông báo của Google với nội dung “adsbygoogle.push() error: No slot size for availableWidth=0
“. Rõ ràng không có quảng cáo được tạo ra trên các mã bị ẩn, chứ không phải có quảng cáo bị ẩn, vì vậy nó không ảnh hưởng đến thời gian tải trang.
Chỉ cần chèn adsbygoogle.js một lần
Có một câu hỏi về yếu tố này và đã có câu vấn đáp chính thức từ Google .
Hỏi: Nếu tôi có nhiều đơn vị quảng cáo trên một trang, tôi có phải bao gồm cho từng đơn vị quảng cáo không?
Đáp: Không, điều này là không cần thiết, có thể tải adsbygoogle.js một lần.
Google Adsense luôn bao gồm đoạn mã script để tải adsbygoogle.js
trong mỗi mã quảng cáo của họ, và bạn hoàn toàn có thể xóa nó nếu trước đó bạn đã chèn đoạn này trên trang. Google Chrome chỉ tải tệp tin này một lần, Firefox (và có thể là các trình duyệt khác nữa) sẽ tải tệp tin này cho mỗi đoạn mã mà bạn đã chèn vào HTML. Bạn chỉ cần chèn adsbygoogle.js
một lần duy nhất để giảm bớt HTML và tránh được các yêu cầu không cần thiết.
Có một dòng nữa mà bạn hoàn toàn có thể vô hiệu, đó là dòng comment trong mã. Dòng này chỉ có giá trị giúp bạn nhận ra tên đơn vị chức năng quảng cáo, có dạng như sau :
Trên đây là một vài chia sẽ về cách đặt quảng cáo Google Adsense trên website giúp thưởng thức người dùng tốt hơn. Google cũng tương hỗ mục Cân bằng quảng cáo giúp bạn hoàn toàn có thể kiểm soát và điều chỉnh Tỷ lệ lấp đầy quảng cáo. Ngoài ra, để tối ưu thu nhập, bạn hoàn toàn có thể cần thực thi các thử nghiệm với các loại quảng cáo và thiết lập kiểu quảng cáo văn bản khác nhau, chặn các quảng cáo kém hiệu suất cao …Sau khi đã đặt các quảng cáo một cách tối ưu hóa nhất, bạn chỉ cần chờ đến ngưỡng giao dịch thanh toán, bạn hoàn toàn có thể nhận tiền từ Google Adsense qua Bank, Western Union và Séc. Chúc bạn kiếm được thật là nhiều tiền.
Source: https://momd.vn
Category: Blog