fbpx
19th Ave New York, NY 95822, USA

Content Marketing là gì? Những kế hoạch Content Marketing siêu chất

Content Marketing là gì? Thuật ngữ này bắt đầu xuất hiện lần đầu tiên khi nào? Vì sao Content lại quan trọng đến vậy? Cách nào mới giúp bạn làm Content Marketing hiệu quả? Những thông tin được cập nhật mới nhất sau đây rất đáng để bạn tìm hiểu. Vì thế, đừng bỏ lỡ bất cứ gợi ý giá trị nào từ MOMD Group bạn nhé! 

Nếu cần thêm hỗ trợ, hãy kết nối với chúng tôi để có thêm nhiều tư vấn cụ thể, kịp thời hơn nữa! 

Content-Marketing-la-gi
Content Marketing là gì?

Content Marketing là gì?

Để hiểu Content Marketing là gì, mời bạn cùng mổ xẻ từng thành tố trong thuật ngữ kể trên. Nhờ thế chúng ta sớm có được những cái nhìn đa chiều, sâu, rộng và khái quát về lĩnh vực rất hot hiện nay.

Có Thể Bạn Quan Tâm:

Content là gì?

Content là thuật ngữ nói về nội dung. Nó bao hàm các dạng văn bản bằng chữ viết, nội dung bằng âm thanh, hình ảnh và cả nội dung phi  ngôn ngữ.

Content chính là cầu nối giúp các đối tượng liên kết với nhau, thấu hiểu nhau. Hơn thế nữa, nó còn là phương thức giao tiếp nội tâm giúp bạn hình thành ý thức, tư duy, xác định mục tiêu và rất nhiều yếu tố kỳ diệu liên quan tới não bộ con người.

Content-la-gi
Content là gì? Các dạng truyền tải Content Marketing

Marketing là gì?

Marketing được hiểu là tiếp thị. Nó bao hàm tất cả các hoạt động nhằm mang sản phẩm/dịch vụ hay bất cứ một thông điệp nào đó đến gần hơn với đối tượng mục tiêu. Thực tế cho thấy, hoạt động Marketing rất quan trọng và cực kỳ phổ biến, đa dạng.

Hoạt động Marketing hiện nay sở hữu một phần lớn kinh phí, được các doanh nghiệp rất chú trọng. Có thể hiểu một cách đơn giản, đây là toàn bộ những nỗ lực để giúp sản phẩm của bạn đến tay người dùng, nhằm nâng cao lợi nhuận cho doanh nghiệp.

Content Marketing là gì?

Như vậy có thể hiếu Content Marketing là hoạt động tiếp thị nội dung. Mục đích là dùng tất cả các công cụ bao gồm hình ảnh, chữ viết, âm thanh, phi ngôn ngữ,…để  truyền đạt thông điệp rõ ràng, hiệu quả đến với công chúng mục tiêu của bạn. 

Để hiểu rõ hơn về Content mkt, hãy cùng MOMD Group khám phá những thông tin sau đây. Tin rằng các gợi mở mà chúng tôi nói tới sẽ không làm bạn lãng phí thời gian vô ích! 

Lịch sử hình thành của Content Marketing 

Trước khi đi sâu vào tìm hiểu đặc trưng cơ bản của Content Marketing là gì, mời bạn cùng quay ngược về lịch sử để tìm hiểu xem khái niệm này xuất hiện lần đầu tiên vào khi nào.

Theo đó, nhiều tài liệu đã ghi chép rất rõ, các hoạt động tiếp thị nội dung đã bắt đầu phát triển mạnh mẽ từ thế kỷ 19. Nếu có thời gian, bạn có thể thấy hàng loạt dẫn chứng cho điều này. Cụ thể như:

  • Năm 1732, Benjamin Franklin đã phát hành riêng một ấn phẩm để thúc đẩy hoạt động kinh doanh in ấn của mình.
Lich-su-hinh-thanh-cua-Content-Marketing
Benjamin Franklin – Nhân vật lịch sử trong thế giới Content Marketing
  • Đến năm 1888, Johnson & Johnson mang tới ấn phẩm “Phương pháp hiện đại để điều trị vết thương bằng chất khử trùng”. Nội dung trong tài liệu nói tới nhiều kiến thức chuyên sâu rất hữu ích. Kèm theo đó, ông khuyên người dùng và hướng dẫn họ cách dùng băng gạc. Thông qua đây, sản phẩm băng gạc của tác giả ngày càng được nhiều người biết đến và đánh giá cao.
  • Năm 1895, John Deere cho ra đời tạp chí The Furrow. Hiện Tạp chí này vẫn tiếp tục phát triển ở hơn 40 quốc gia với 12 ngôn ngữ khác nhau và rất đắt khách.

Kế theo đó, sự ra đười của TV vào năm 1940 đã tiếp tục khiến thông tin ngày càng nhiều và đa dạng. Thông qua đây, các cá nhân/doanh nghiệp/tổ chức cũng thúc đẩy doanh thu, kích thích hoạt động mua hàng trở nên hiệu quả hơn.

Ngày nay, sự phát triển của YouTube, các mạng xã hội, hệ thống các website,…càng khiến Content trở nên quan trọng. Hãy cùng đến với chia sẻ sau để hiểu hơn về lợi ích khi có được nội dung hấp dẫn trong tay bạn nhé! 

Vì sao cần làm Content Marketing hay?

Để giúp bạn hiểu vì sao Content quảng cáo nói riêng và các nội dung liên quan khác ngày càng được quan tâm, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về lợi ích của một chiến dịch Content Marketing là gì. Đã có hàng loạt nghiên cứu cụ thể về vấn đề này. Theo đó:

Những lợi ích chính của Content Marketing chất lượng

    • Content Marketing giá trị giúp bạn tiếp cận đối tượng mục tiêu hiệu quả và mang tới các trải nghiệm hài lòng. Bởi lẽ từ các nội dung giá trị và hữu ích, người dùng sẽ tìm hiểu và dừng chân lại website của bạn trong sự hào hứng.
    • Một Content Marketing hay sẽ giúp cải thiện nội dung của website và tăng lưu lượng truy cập đáng kể. Đây là cách thông minh để tăng thứ hạng trong trang tìm kiếm Google. Mặt khác, nội dung cũng là tiêu chí quan trọng bậc nhất để giúp Google đánh giá cao về website của bạn.
  • Biết cách viết Content Marketing thật tinh tế còn giúp bạn truyền tải các giá trị của thương hiệu hiệu quả hơn. Nhờ thế chúng ta tạo ấn tượng sâu sắc, thiện cảm với đối tượng mục tiêu và mang tới nhiều chuyển đổi tích cực cho doanh nghiệp sau đó.
  • Content giá trị sẽ giúp bạn thu hút và giữ chân độc dài đến với website hoặc mạng xã hội của mình.
Vi-sao-can-lam-Content-Marketing-chat-luong
Content Marketing chất lượng giúp tăng lượng truy cập cho website

Những con số biết nói

Nếu chỉ nói chung chung như kể trên, có lẽ nhiều người vẫn chưa thật sự cảm thấy thuyết phục về vai trò của tiếp thị nội dung. Thế nhưng, các con số biết nói sau đây có thể làm bạn nghĩ khác đi đấy:

  • Theo tạp chí Forbes, có khoảng 88% của các doanh nghiệp B2B (các doanh nghiệp tập trung vào việc bán cho các doanh nghiệp khác) coi Content Marketing là một phần của chiến lược tiếp thị của họ. Họ dành tới 42% tổng ngân sách để phát triển kế hoạch Content Marketing.
  • Trong khi đó, 90% của các doanh nghiệp B2C (các doanh nghiệp bán cho khách hàng cá nhân) sử dụng tiếp thị nội dung để xây dựng và quảng bá hình ảnh thương hiệu của họ.
  • Đặc biệt có tới 48% các nhà tiếp thị B2B khẳng định nhờ một kế hoạch tiếp thị nội dung hoàn hảo, họ thuyết phục được đối tác của mình dễ dàng hơn.
  • Mặt khác, 61% các chuyên gia tiếp thị nội dung thừa nhận ngay lần đầu gặp gỡ, họ đã có kết quả khả quan nhờ một chiếc lược Content Marketing thông minh và nghiêm túc.

Chính những kết quả mĩ mãn kể trên đã khiến 76% các nhà tiếp thị B2B nhận ra Content quan trọng hơn bao giờ hết và họ bắt đầu chú trọng vào nội dung từ năm 2017 cho đến nay.

Vì lẽ đó, bạn nên sớm tìm hiểu về mô tả công việc Content Marketing là gì cũng như nắm rõ hơn về các loại hình thuộc phạm trù này. Nhờ thế, chúng ta mới sớm có thể làm chủ được công cụ hữu ích, có quyền năng kể trên.

Content-Marketing-thong-minh
Chiếc lược Content Marketing thông minh sẽ tạo ra những con số biết nói

Tin rằng khi nắm rõ các ví dụ về Content Marketing cũng như hiểu được đặc trưng cơ bản của nó, bạn sẽ biết cách sử dụng nó để công việc của mình ngày càng khởi sắc hơn nữa đấy! 

Cách làm Content Marketing hiệu quả ai cũng nên áp dụng

Dù bạn là cá nhân hay một tổ chức nhỏ hoặc một doanh nghiệp có quy mô lớn. Lịch sử phát triển lâu đời cũng nên sớm hiểu về Content Marketing là gì. Và biết cách lên kế hoạch tiếp thị nội dung thật thông minh. Bằng cách này, chúng ta sẽ đến gần với đối tượng và tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Có rất nhiều tài liệu nói về Content Marketing là gì, nếu bạn đang cảm thấy khó khăn vì không biết bắt đầu từ đâu thì các gợi ý sau đây rất đáng để đọc đấy. Hãy cùng khám phá ngay và đừng quên kết nối với MOMD Group nếu cần thêm tư vấn chuyên sâu bạn nhé! 

Lấy khách hàng làm trung tâm

Nếu theo dõi những thay đổi của Google trong thời gian gần đây, chắc rằng bạn sẽ thấy họ đang ưu tiên các nội dung hữu ích, có lợi cho người dùng. Hướng đi nhân văn này hứa hẹn sẽ mang tới nhiều trải nghiệm hơn nữa cho khách hàng của họ.

Hơn bao giờ hết, ngay lúc này, bạn nên xác định rõ việc lấy khách hàng làm vị trí trung tâm là cần thiết và đúng đắn nhất. Nhờ thế, các kế hoạch cũng như nhiều phương án đi kèm để tiếp thị nội dung sẽ trở nên hợp lý, chính xác và hiệu quả.

Lay-khach-hang-lam-trung-tam
Content Marketing hướng đến nội dung thân thiện với khách hàng

Vì lẽ đó, đừng quên xác định rõ:

  • Khách hàng của bạn là ai? Họ có đặc điểm gì(giới tính, sở thích, thu nhập,…)
  • Vấn đề của họ là gì?
  • Sản phẩm/dịch vụ bạn đang cung cấp có ưu việt nổi bật gì?
  • Nó sẽ giúp đối tượng mục tiêu của bạn giải quyết “nỗi đau” như thế nào?

Đúng với câu “có bột mới gột nên hồ”, việc xác định chính xác “đây là đâu, tôi là ai, tôi phục vụ điều gì, sản phẩm/dịch vụ của tôi có gì khác biệt”, sẽ giúp bạn sớm lên được nội dung vừa thực tế lại rất hữu ích với đối tượng mà mình đang phục vụ.

Xây dựng nội dung cho giai đoạn nhận thức

Trước khi vào phần này, MOMD Group xin chia sẻ một chút và chu trình từ một khách hàng tiềm năng đến một khách hàng thực thụ. Thông thường, họ sẽ trải qua ba giai đoạn bao gồm:

  • Nhận thức.
  • Cân nhắc.
  • Quyết định hành động.
Xay-dung-noi-dung-cho-giai-doan-nhan-thuc
Xây dựng Content Marketing theo giai đoạn nhận thức

Mỗi giai đoạn cần có một nội dung tiếp thị khác nhau. Cụ thể với giai đoạn nhận thức, bạn cần làm sao để khách hàng :

  • Biết về doanh nghiệp của bạn.
  • Biết về sản phẩm/dịch vụ mà bạn đang cung cấp.
  • Lúc này, bạn đừng vội câu kéo hay yêu cầu khách hàng của mình mua hàng ngay.
  •  Thay vào đó, bạn nên từ từ đưa ra các thông tin liên quan để họ nhận thức được vấn đề. 
  • Đây là nền tảng giúp khách hàng sớm đến với giai đoạn cân nhắc việc có nên sử dụng sản phẩm/dịch vụ bạn đang bán hay không.

Một nghiên cứu của Adweek cho thấy, 81% người mua sắm trực tuyến sẽ tìm kiếm, đánh giá trước khi mua hàng.

Do vậy, bạn nên bám vào hệ thống các từ khóa đã tìm kiếm. Phân tích dựa theo đối tượng mục tiêu để lên nội dung cho phù hợp. Bám sát vào đây để  phát triển nội dung hữu ích và giữ chân được người đọc dài lâu hơn.

Đây cũng chính là lý do các chuyên gia Content khuyên rằng, bạn nên viết theo hướng chuyên gia. Tức trình bày thông tin một cách khoa học, chuyên nghiệp và hữu ích. Nhờ vậy, bạn có thể sở hữu những lập luận thuyết phục, tạo ấn tượng với người đọc tốt hơn.

chuyen-gia-Content
Content Marketing hữu ích giúp giữ chân người đọc

Giai đoạn cân nhắc nên xây dựng nội dung như thế nào?

Đối với các khách hàng đang ở trong giai đoạn cân nhắc. Bạn cần làm sao để họ cảm thấy tin tưởng vào sản phẩm và dịch vụ của mình. Lúc này, các chứng cứ, lập luận để làm nổi bật:

  • Sự khác biệt của sản phẩm/dịch vụ bạn đang có.
  • Trình bày và đề cập đến viễn cảnh sau khi dùng sản phẩm/dịch vụ của bạn. Khách hàng có những thay đổi như thế nào?
  • Nếu không dùng sản phẩm/dịch vụ, họ có thể đối mặt với các vấn đề gì?
  • Thành phần của sản phẩm có an toàn không?
  • Cơ chế tác động của sản phẩm nhanh mạnh như thế nào?
  • Thiết kế bao bì của sản phẩm có đẹp không?
  • Những người dùng trước đó review gì về sản phẩm/dịch vụ mà bạn đang cung cấp?
  • Chuyên gia đánh giá gì về sản phẩm/dịch vụ của bạn?
  • Doanh nghiệp cung cấp sản phẩm/dịch vụ hỗ trợ góp phần phát triển cộng đồng thêm tốt đẹp hay không?
  • ….
ke-hoach-lam-Content
Content Marketing giúp tạo giá trị và sự uy tín của doanh nghiệp

Nói tóm lại, ở giai đoạn nhận thức, kế hoạch làm Content của bạn là đi từ xa đến gần. Thì ở giai đoạn cân nhắc, chúng ta sẽ mổ xẻ sản phẩm/dịch vụ một cách trực tiếp. Nhờ thế, khách hàng thêm nhớ sâu, hiểu sâu hơn về thứ bạn đang cung cấp.

Đây là cách giúp ta đưa khách hàng đến với giai đoạn hành động và hiệu quả nhanh chóng hơn.

Cách tiếp thị nội dung cho giai đoạn hành động

Hoàn thành ở giai đoạn cân nhắc, nhiều doanh nghiệp vẫn bị “mất khách” vì khả năng chốt đơn. Lúc này, bạn cần nắm rõ tâm lý của khách hàng. Họ luôn mong đợi:

  • Có được sản phẩm/dịch vụ với mức giá tốt hơn.
  • Có được quà tặng khi chọn sản phẩm/dịch vụ của bạn.
  • Được giao hàng nhanh chóng.
  • Được hỗ trợ và tư vấn nhiệt tình, lập tức, không phải chờ đợi.
  • Có được các cam kết rõ ràng của doanh nghiệp.
  • ….

Giai đoạn này bạn nên đánh vào các thông tin khuyến mãi, giá cả, quà tặng,…Đồng thời, chúng ta vẫn phải nhấn mạnh tới sản phẩm/dịch vụ nắm giữ để khách hàng yên tâm.

Nắm được điều này, bạn sẽ thay đổi đáng kể khi tiếp thị nội dung trong thời kỳ số hóa.

Cach-tiep-thi-noi-dung-cho-giai-doan-hanh-dong
Marketing bằng nội dung nhằm đánh vào tâm lý khách hàng

Những sai lầm thường thấy khi làm Content Marketing 

Nhắc đến viết bài hay làm Content Marketing, khá nhiều người cảm thấy “ngại”. Không ít người rơi vào tình trạng “bí ý tưởng”. Kết hợp với các sai lầm, sự chủ quan sau đây, bạn sẽ rất khó để có thể duy trì một chiến lược tiếp thị nội dung thông minh: 

Không có một kế hoạch bài bản, rõ ràng

Nếu mới bắt đầu viết về một sản phẩm/dịch vụ nào đó, chắc rằng bạn sẽ không cảm thấy quá khó để bắt đầu. Thế nhưng liệu chúng ta có thể duy trì mạch viết, có được nhiều chủ đề, góc khai thác nếu theo nó cả năm hoặc nhiều năm trời?

Để tránh tình trạng kể trên, bạn cần có một kế hoạch bài bản rõ ràng. Căn cứ vào đối tượng mục tiêu là ai, viết cho họ ở giai đoạn nào( nhận thức, cân nhắc hay hành động), chúng ta dần tìm ra rất nhiều hướng viết. Theo kinh nghiệm của rất nhiều chuyên gia Content, họ luôn có một kế hoạch cụ thể, họ xây dựng sơ đồ hình cây với sản phẩm/dịch vụ cần triển khai là trung tâm. Từ đó, bạn có rất nhiều hướng để khai thác như:

  • Định nghĩa sản phẩm/dịch vụ.
  • Thành phần/nguyên vật liệu tạo nên sản phẩm.
  • Cách sản xuất.
  • Doanh nghiệp sản xuất sản phẩm có kinh nghiệm bao nhiêu năm?
  • Nhân sự của công ty đó.
  • Sản phẩm được chia ra làm mấy loại?
  • Đối tượng dùng là ai?
  • Cách sử dụng như thế nào?
  • Các bảo quản?
  • Cách kết hợp với các sản phẩm hay phương pháp khác để có được hiệu quả tốt nhất.

Có thể thấy, việc tập trung tạo ra một kế hoạch trước khi phát triển nội dung rất hữu ích. Cũng nhờ thế bạn tránh được hiện tượng không biết viết gì khi bắt đầu.

Khong-co-mot-ke-hoach-bai-ban-ro-rang
Lên kế hoạch khi làm Content Marketing

Phát triển nội dung rất ngẫu hứng

Một số người tâm sự, họ chỉ có thể viết khi cảm thấy có hứng. Điều này rất nguy hiểm nếu bạn là một nhân viên Content Marketing. Bởi lẽ nếu chờ cho chúng ta có hứng thì e rằng đối thủ của bạn đã nhanh chân, phục vụ khách hàng của bạn tốt hơn nhiều rồi.

Vì lẽ đó, bạn nên tránh xây dựng nội dung theo cách ngẫu hứng. Điều kể trên cũng giúp độc giả của chúng ta tiếp nhận thông tin một cách liền mạch và dễ hiểu hơn. Nhờ thế, họ sớm có được những nhận thức đúng hướng về sản phẩm/dịch vụ mà bạn đang cung cấp. Cũng từ đây, đối tượng chuyển sang hành động mua dễ dàng và nhanh chóng hơn rất nhiều.

Để không bị mất hứng, bạn có thể làm các việc sau:

  • Tạo cho mình một mục tiêu rõ ràng.
  • Chia nhỏ các hạng mục trong công việc.
  • Có deadline cụ thể để tránh delay, khiến việc từ ngày hôm nay tồn đọng sang nhiều ngày sau nữa.
  • Cân bằng công việc, nghỉ ngơi và thư giãn. Nhờ thế bạn mới có sức khỏe tốt và một thần trí tỉnh táo. Nó giúp chúng ta tập trung vào việc sáng tạo, có mạch viết thông suốt dễ dàng hơn.
  • Đọc nhiều và tìm hiểu thêm về các tài liệu liên quan đến sản phẩm.
  • Xem phim, đọc truyện cũng là cách rất hay để cảm xúc của bạn được bật lên. Từ đó, bạn có thêm cảm hứng để viết ra những điều vừa chân thực, vừa sâu sắc.
Phat-trien-noi-dung-rat-ngau-hung
Sáng tạo Content Marketing theo nhiều cách

Hướng tiếp cận “thô”, kém tinh tế

Dễ nhận thấy, mục đích cuối cùng của Content Marketing là gì chính là tăng tỷ lệ chuyển đổi, sinh đơn giúp doanh nghiệp có thêm lợi nhuận. Nhiều người biết điều này và cho rằng bài viết cần có câu kêu gọi hành động để khích lệ, thúc đẩy mua hàng từ đối tượng mục tiêu.

Điều kể trên đúng nhưng không phải lúc nào cũng có hiệu quả như ý muốn. Bạn nên đứng ở vị trí của khách hàng để có được những hướng tiếp thị thật tinh tế. Đôi khi, không phải cứ nói “hãy nhấc máy đặt ngay, hãy mua ngay kẻo hết” mới là đang bán hàng, đang tiếp thị.

Một Content giá trị và chất lượng là nội dung có khả năng thúc đẩy hành động mua trong khi bài viết không có bất cứ lời rao bán nào cả. Thay vì cách tiếp cận thô cứng, một chiều,…Bạn nên dùng nhiều phương pháp và phong cách khác nhau. Nhờ thế, chúng ta có được những bài viết thật sự mới mẻ.

Đây cũng là cách hay để độc giả tránh cảm giác nhàm chán, giúp họ hào hứng theo dõi các chia sẻ mà bạn cập nhật trên hệ thống hơn nữa! 

Huong-tiep-can-tho-kem-tinh-te
Tạo sự mới mẻ về nội dung chất lượng và giá trị

Phong cách nhàm chán, không đổi mới

Việc bám vào phong cách, cá tính của doanh nghiệp để xây dựng nội dung tiếp thị là rất cần thiết. Bởi qua đây đối tượng mục tiêu sẽ nhớ sâu và lâu hơn về hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp.

Thế nhưng điều kể trên không đồng nghĩa với việc lúc nào bạn cũng trình bày với một phong cách bằng bằng hoặc na ná giống nhau. Điều kể trên sẽ khiến độc giả khó nhận ra những cái mới trong bài viết của bạn. Vì lẽ đó, hãy thay đổi liên tục để mang đến những trải nghiệm mới mẻ hơn nữa cho khách hàng tiềm năng của mình bạn nhé! 

Mắc những lỗi sơ đẳng trong trình bày Content 

Dù thông tin và kiến thức mà bạn mang tới có giá trị cỡ nào đi chăng nữa. Nhưng chúng ta lại cẩu thả, chủ quan bỏ qua những lỗi về chính tả thì thật tai hại. Điều này khiến văn bản mất đi sự chuyên nghiệp. Và những khách hàng khó tính, tinh tế sẽ đánh giá rất thấp về bạn đấy.

Những nỗ lực để xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp của bạn dường như trở về con số 0 chỉ vì sự cẩu thả. Vì lẽ đó, dù vội mấy đi chăng nữa, bạn cũng nên soát lại bài hay bất cứ nội dung nào khác thật kỹ lưỡng. Chỉ có như vậy mới giúp chúng ta bớt những sai sót đáng tiếc mà thôi.

Lời khuyên cho doanh nghiệp khi làm Content Marketing 

Khá nhiều người hiện nay còn băn khoăn không biết nên xây dựng nội dung như thế nào? Phải chăng sau khi đã triển khai hàng loạt bài viết và đẩy được thứ hạng như ý trên trang tìm kiếm Google, chúng ta không cần phải làm mới nội dung cho tốn kém? Hoặc bạn đã hết ý tưởng rồi và không biết nên chia sẻ điều gì nữa?

Nếu bạn đang có thắc mắc tương tự kể trên thì nên đọc ngay những lời khuyên sau đây:

Nên xây dựng kế hoạch làm Content Marketing dài kỳ

Như đã chia sẻ kể trên, một kế hoạch thông minh sẽ giúp bạn có thể triển khai rất nhiều nội dung mới mẻ, hữu ích đến đối tượng mục tiêu của mình. Hãy kết nối với MOMD Group để nhận được các tài liệu tham khảo hữu ích về lĩnh vực này bạn nhé! 

Kết hợp với dịch vụ SEO chuyên nghiệp, MOMD Group sẽ giúp bạn:

  • Phân tích kỹ lưỡng về đối tượng mục tiêu của bạn để có hướng tiếp cận khách hàng tiềm năng từ nội dung thông minh.
  • Phát triển nội dung số hóa đồng bộ ở dạng văn bản, hình ảnh, âm thanh,…nhằm mang tới kết quả tích cực và rút ngắn thời gian làm thương hiệu của doanh nghiệp.
  • Kết hợp giữa nội dung tối ưu SEO và tư duy Marketing để đáp ứng nhiều trong 200 yếu tố xếp hạng của Google index. Mặt khác cũng nhờ thế, bạn còn có thể thăng hạng trong trang tìm kiếm Google. Đây là cách giúp chúng ta tăng tỷ lệ chuyển đổi, nhanh chóng có lợi nhuận ổn định và tăng đều như ý muốn.
  • Đặc biệt, bạn còn có thể nhận được sự hỗ trợ của ekip chuyên Content Marketing lâu năm. Từ đây, chúng ta có cách tiếp cận khách hàng tiềm năng hiệu quả, tránh sai hướng gây lãng phí thời gian, tiền bạc, công sức,…
Nen-xay-dung-ke-hoach-lam-Content-Marketing-dai-ky
Xây dựng nội dung sáng tạo cho khách hàng có sự trải nghiệm thú vị

Luôn luôn tạo ra những chủ đề mới mẻ, hấp dẫn

Nắm bắt các trend hot cũng là ý hay giúp bạn được quan tâm. Những nội dung thời sự như tin bão lũ, dịch bệnh, thời tiết,…sẽ giúp bài viết của chúng ta được truy cập nhiều hơn. Tuy nhiên, bạn hãy bám sát vào giá trị cốt lõi mà doanh nghiệp theo đổi để xây dựng nội dung tiếp thị.

Sẽ là sai lầm lớn nếu chúng ta đề cập tới các thông tin không liên quan tới sản phẩm/dịch vụ của bạn. Hơn thế nữa, người dùng tinh ý sẽ không hài lòng với cách phát triển nội dung mà bạn đang đi. Thậm chí nó còn tạo ra những trải nghiệm kém tích cực khiến họ bỏ đi.

Việc tham khảo nội dung tiếp cận từ đối thủ hoặc các mẫu Content Marketing hay cũng rất giá trị,

Đầu tư xứng đáng để có được nội dung chất lượng, tránh nửa vời

Để tránh bí ý tưởng, “nặn” mãi không ra chữ, bạn nên đầu tư kỹ lưỡng, hiểu sâu sắc về sản phẩm/dịch vụ mà mình đang viết. Nhờ thế, chúng ta có nhiều góc cạnh để khai thác hơn.

Nếu đã muốn nói tới điều gì, tốt hơn hết bạn nên chia sẻ rõ ràng để người dùng nhận được thứ gì đó sau khi đọc bài hoặc xem video của bạn. Nhờ vậy, chúng ta sẽ có được những tương tác giá trị và mang lại cho họ trải nghiệm hài lòng hơn nữa.

Phát triển đồng bộ tất cả các dạng Content 

Thực tế các dạng Content bằng hình, bằng tiếng và cả hình kết hợp tiếng hiện nay đang là xu hướng. Đây là lý do khiến:

45 triệu người Việt, tương đương gần 50% dân số Việt đang xem YouTube mỗi ngày.

YouTube sở hữu 1/3 lượng truy cập toàn cầu từ thiết bị di động.

YouTube là website có lượng truy cập nhiều thứ 2 trên thế giới.

Quảng cáo trả tiền trên YouTube nhận được sự chú ý nhiều hơn trên TV và các nền tảng khác.

46% người mua B2B quyết định đặt hàng thứ gì đó sau khi xem video.

Các Marketer đang ngày càng tập trung vào quảng cáo YouTube.

Vì thế, bạn cần chú trọng tới hạng mục này để kịp thời chuyển hướng, giúp đối tượng mục tiêu chú ý tới mình nhiều hơn. Nhờ vậy, chúng ta cũng có được những cải thiện tích cực về lượng truy cập, độ nhận diện thương hiệu cũng như tỷ lệ chuyển đổi sinh đơn nhanh chóng hơn.

Hi vọng với các chia sẻ vừa rồi, bạn biết Content Marketing là gì. Nếu đang băn khoăn chưa rõ nhân viên Content Marketing là gì? Họ sẽ làm những công việc nào, hãy kết nối với chúng tôi thật sớm bạn nhé!

Nếu như bạn đã giỏi về Content rồi thì đừng quên cách tiếp cận khách hàng từ nguồn traffic Free là rất lớn, muốn làm việc đó bạn phải biết tìm hiểu về SEO nếu như bạn là một người mới hãy xem qua “200+ thuật ngữ SEO dù là Newbie hay cao thủ đều nên biết rõ

MOMD Group hiện nhận đào tạo SEO chuyên sâu. Chúng tôi mang tới các kiến thức giá trị, hữu ích đảm bảo không làm bạn lãng phí thời gian. Sự kết hợp hoàn hảo giữa chiến lược phân tích từ khóa kết hợp với nội dung chất lượng đã giúp hàng ngàn đối tác/khách hàng của hệ thống có được những khởi sắc đáng mừng. 

Tin rằng bạn cũng không ngoại lệ trong số đó! Vì thế hãy sớm đăng ký khóa học để có thêm các kiến thức giá trị về Content Marketing cũng như biết được cách nào SEO web hiệu quả nhất quý vị nhé! 

Vì sao bạn nên chọn MOMD Group?

MOMD Group là đơn vị tham vấn về chiến lược tiếp thị cho các cá nhân/doanh nghiệp/tổ chức từ a-z. Hiện tại hệ thống phát triển mạnh hai mảng:

Dịch vụ SEO

Nhận thấy rõ nhiều cá nhân/doanh nghiệp/tổ chức hiện nay đang gặp vấn đề. Với việc tiếp cận đối tượng mục tiêu trên thế giới phẳng. Họ không biết làm thế nào để truyền đạt được thông điệp hiệu quả đến với khách hàng.

MOMD Group sẽ là người giúp bạn tối ưu hóa về nhân lực, thời gian, chi phí hiệu quả. Chúng tôi đã giúp không ít đối tác/khách hàng lật ngược tình thế, mang tới kết quả khả quan hơn.

Mặt khác, đội ngũ MOMD Group cùng đồng hành, thực chiến với khách hàng. Các vấn đề phát hiện kịp thời. Cập nhật xu hướng, tiêu chí mới của Google trong việc đánh giá website

Từ đây, quý doanh nghiệp có được chiến thuật linh động, nhanh chóng đổi hướng kịp thời. Giúp tiết kiệm chi phí, nhân lực, kết quả không như mong đợi.

Đào tạo SEO 

Song song với đó, MOMD Group hi vọng có thể chia sẻ những kiến thức đã có với cộng đồng. Chúng tôi tổ chức các khóa học từ cơ bản đến nâng cao. Với giáo trình chuyên nghiệp cùng lối dạy thực chiến kinh nghiệm cao. Học viên có thể bổ sung kiến thức và hỗ trợ cho công việc của mình đạt hiệu quả

Đây là cách giúp công việc của bạn tốt hơn, bạn có thể đề nghị nâng lương dễ dàng hơn. Doanh nghiệp cần nắm rõ hơn về quy trình SEO sẽ bám sát định hướng chiến lược SEO hiệu quả.

Mặt khác, đồng hành cùng MOMD Group còn có đội ngũ làm Content Marketing chuyên sâu. Với kinh nghiệm nhiều năm cùng sự nhiệt huyết, chúng tôi mang tới giá trị đích thích cho người dùng. Nhờ thế, bài viết không chỉ đạt chuẩn SEO và rất hữu ích với khách hàng của bạn.

Do đó, hãy kết nối với MOMD Group thật sớm để có thêm thông tin giá trị bạn nhé! Bạn đừng quên xem thêm về dịch vụ thiết kế website của hệ thống. Tin rằng các thế mạnh mà đơn vị nắm giữ không làm bạn lãng phí thời gian đâu!