fbpx
19th Ave New York, NY 95822, USA

Duplicate Content và HƯỚNG DẪN để tránh lỗi trùng lặp nội dung

Xem Chi Tiết Mục Lục Bài Viết

Duplicate Content hay còn gọi là nội dung trùng lặp ngày càng bị đánh giá xấu trong SEO. Nó ở dạng các bài viết có nội dung lặp đi lặp lại ở một số phần. Hoặc các Content này không có giá trị với khách truy cập cũng như làm công cụ tìm kiếm Google bị nhầm lẫn.

MOMD Group sẽ giúp bạn  biết cách tránh Duplicate Content cũng như tối ưu để ngăn tác động xấu từ Content dạng này đến quá trình thăng hạng của trang web. Tin rằng các gợi ý mà chúng tôi đề cập sẽ không làm bạn lãng phí thời gian vô ích đâu! 

Duplicate Content là gì?

Duplicate Content hiểu một cách đơn giản chính là tạo ra các nội dung gần giống nhau hoặc hoàn toàn y hệt nhau. Những Content này có thể nằm ở trên trang trong một website hoặc ở các trang web khác nhau.

Duplicate Content không mang đến giá trị cho người đọc. Mặt khác, nó còn cản trở khiến bot Google dễ bị nhầm lẫn. Vì lẽ đó, đây là phần rất quan trọng và nên tối ưu để tránh lãng phí thời gian cũng như tài nguyên cho các đối tượng mà bạn đang muốn “chinh phục” bao gồm cả khách hàng tiềm năng và SERPs.

duplicate-content
Duplicate Content mang đến giá trị như thế nào cho người đọc?

Vì sao Duplicate Content không tốt cho SEO?

Sở dĩ Duplicate Content không tốt cho SEO web là vì hai lý do sau đây:

Thứ nhất, khi có các nội dung na ná nhau, công cụ tìm kiếm khó có thể xác định đâu là phiên bản tốt nhất để xếp hạng nó. Điều kể trên ảnh hưởng tới các nội dung có giá trị trên web của bạn bởi chúng đang cạnh tranh với nhau để có thứ hạng tốt hơn.

Thứ hai, SERPs sẽ gặp khó khăn vì nhận ra Authority, mức độ liên quan, độ trust của các nội dung cứ na ná nhau.

Điều này càng tệ hơn nữa nếu như các link này có liên kết đến nhiều phiên bản của cùng một nội dung. Hiểu đơn giản rằng, sẽ chẳng thể nào có một nhóm 10 – 20 khác nhau, không liên quan đến nhau cùng nói y nguyên về một chủ đề cả. Điều này đối với Google rất bất thường và rất dễ rơi vào thuật toán của Google. Điều này thường được nhắc đến rất nhiều trong các tài liệu SEO, khóa đào tạo SEO chuyên sâu của những SEOer nổi tiếng hiện nay.

Bên cạnh đó, bạn có thể xem thêm bài Authority Và Trust  Có Ý NGHĨA Như Thế Nào Trong SEO? để hiểu hơn về Authority.

Ông Barry Adams, tư vấn chiến lược SEO của Polemic Digital đã chia sẻ rằng:

Duplicate Content tác động rất xấu tới SEO. Nó tạo ra những tín hiệu xung đột làm bot Google bị “rối”.  Vì lẽ đó, khi viết bài, bạn hãy chắc chắn rằng đó là nội dung duy nhất(không có các phiên bản na ná) trên trang.

Chúng ta cũng nên tối ưu URL để sát với nội dung bài viết và giúp SERPs dễ dàng nhận ra ý đồ mà bạn muốn thể hiện trong các đường dẫn này. Điều kể trên cũng giúp khách truy cập tìm đến bạn và dừng chân lâu hơn ở bài viết nữa đấy! 

trung-lap-noi-dung-tot-cho-seo-khong
Tại sao trùng lặp nội dung lại không tốt cho SEO?

Web chứa Duplicate Content có bị phạt không?

Duplicate Content ảnh hưởng đến hiệu suất SEO web là điều rất dễ dàng. Tuy nhiên, các nội dung trùng lặp không phải nhận án phạt của Google. Trừ khi các bài viết này không phải của bạn và chủ sở hữu phản ánh, báo cáo trang của bạn với hệ thống.

Nói cách khác, nếu bạn tạo ra Duplicate Content một cách vô ý thì không cần quá lo lắng sợ Google cho “nghỉ chơi” hoặc loại bỏ khỏi trang tìm kiếm.

Tuy nhiên, nếu bạn đã copy một lượng lớn các bài viết của người khác và đẩy lên web của mình thì nên dừng lại. Bởi lẽ, việc này bị quy vào hành vi cố ý lừa đảo, vi phạm luật bản quyền,…Lúc này, Google sẽ thực hiện các thao tác để đảm bảo lựa chọn ra phiên bản nội dung tốt nhất giúp đối tượng mục tiêu của họ có trải nghiệm dễ chịu.

Bạn có thể xem thêm nội dung Google nói về hành vi cố ý sao chép nội dung để hiểu hơn.

Ông Patrick Stox, một chuyên viên SEO của Raleigh cho biết. các nghiên cứu thực tế đã chỉ ra, có đến 25-30% nội dung trên web là Duplicate Content. 

Google sẽ không ra chỉ thị phạt web của bạn vì lý do này. Tuy nhiên, chúng ta vẫn nên tối ưu để cả người dùng và bot Google biết rằng đâu là phiên bản tốt nhất nên để mắt tới.

Hướng dẫn cách khắc phục lỗi Duplicate Content để SEO web tốt hơn

Trong rất nhiều trường hợp, chọn lệnh 301 redirects để đảm bảo bot Google không ghé thăm các nội dung trùng lặp là điều thông minh nhất.

Bạn có thể xem thêm bài Chuyển Hướng HTTP cho SEO HIỂU SAO mới ĐÚNG? để hiểu về ý nghĩa của lệnh 301 redirects.

Redirects-url
Chuyển hướng URL nếu bạn bị trùng lặp nội dung trên cùng một trang web

Thực tế cho thấy, không có một phương pháp nào hoàn mĩ nhất để loại bỏ Duplicate Content. Bởi lẽ, mỗi hình thức đều có những ưu- nhược điểm nhất định. Bạn nên cân nhắc để chọn ra hướng đi đúng đắn. Để biết được hướng xử lý nội dung trùng lặp hiệu quả, chúng ta cùng tìm hiểu về nguyên nhân gây ra lỗi này.

Các nguyên nhân phổ biến gây nên lỗi Duplicate Content 

Duplicate Content thường xuất hiện khi các thiết lập ở máy chủ hoặc trên trang web không chính xác, thiếu khoa học. Những sự cố này mang tính kỹ thuật và không bị Google phạt. Thế nhưng nó lại ảnh hưởng nghiêm trọng đến thứ hạng của trang web.

Ngoài nguyên nhân về kỹ thuật còn do các bài viết con người sao chép từ các nguồn sẵn có. Như đã chia sẻ kể trên, nếu bạn cố tình “dùng chất xám của người khác” thì rất có thể sẽ nhận án phạt từ Google đấy.

Lỗi Duplicate Content do kỹ thuật

Duplicate Content xuất hiện do lỗi kỹ thuật có thế đến từ các tình huống sau đây:

Non www và www hoặc giữa HTTP với HTTPs

Giả sử bạn đang sử dụng www là tên miền phụ và dùng giao thức HTTP. Sau đó, bạn muốn cải thiện trang web của mình và chuyển sang phiên bản tốt hơn với dang https://www.example.com. Nếu máy chủ của bạn không được cấu hình đúng cách, sự chuyển hướng này có thể gây ra lỗi Duplicate Content.

Bởi bot Google dễ dàng truy cập được thông tin từ tên miền mới và nó không nhận ra đây là phiên bản thứ hai của web mà bạn đã phát triển trước đó. SERPs sẽ cho rằng bạn đang sao chép thông tin từ một website khác riêng biệt.

giao-thuc-http-https-www-non-www
Lỗi giao thức http và https, giữa non-www và www

Để tránh trường hợp này, bạn hãy dùng lệnh 301 redirects để chuyển hướng chính xác.

URL: viết hoa hoặc có gạch chéo

Đối với Google, URL chữ in hoa và in thường là hai đường dẫn hoàn toàn khác nhau. Chẳng hạn  https://example.com/url-a/ khác với https://example.com/url-A/.

Tương tự, đường dẫn có dấu gạch chéo và không chứa ký tự này cũng được xem là hai link khác nhau. Ví dụ như https://example.com/url-a khác với https://example.com/url-a/.

Bạn có thể xem kỹ hơn về phần này ở bài Mách Nước Cách Tối Ưu URL THÂN THIỆN để SEO lên TOP.

ky-tu-url-gach-cheo-viet-hoa
Ký tự trong URL thiếu dấu gạch chéo hoặc ký tự viết hoa

Để khắc phục tình trạng Duplicate Content với lỗi kể trên, bạn cũng dùng lệnh 301 redirects nhằm chuyển hướng vĩnh viễn nội dung sang URL chuẩn.

Ông Hamlet Batista- Giám đốc điều hành của Rank Sense cho rằng. Việc hợp nhất các nội dung trùng lặp không phải để tránh bị Google phạt. Ý nghĩa chính xác và nhân văn của thao tác này chính là xây dựng các liên kết giá trị, có cải thiện tốt hơn khi SEO web.

Nhưng bạn cũng nên cẩn trọng, bởi nếu như các liên kết được chuyển hướng lại tới một trong các trang bị lỗi Duplicate Content thì công việc kể trên chẳng mang ý nghĩa nào cả. Nó chỉ khiến chúng ta lãng phí công sức còn Google lãng phí tài nguyên của mình mà thôi.

Lỗi do Index pages (index.html, index.php)

Khi máy chủ định cấu hình sai, bên cạnh link https://www.example.com, bạn còn có thể truy cập vào website kể trên bằng những đường dẫn như: 

  • https://www.example.com/index.html
  • https://www.example.com/index.asp
  • https://www.example.com/index.aspx
  • https://www.example.com/index.php

Nếu gặp tình trạng này, bạn cũng nên chọn 301 redirects để chuyển hướng về phiên bản web chuẩn nhất. Mặt khác, bạn đừng quên tối ưu hóa để hệ thống các URL trên một trang web có sự động bộ, khoa học.

Lỗi Duplicate Content do xuất hiện thông số ở URL

Các trang web thường sử dụng các tham số trong URL để chúng có thể cung cấp chức năng lọc. Chẳng hạ với URL dưới đây, khi khách truy cập vào website sẽ dễ dàng tìm thấy list các mẫu ô tô màu đen.

https://www.example.com/toys/cars?colour=black

Thực tế cài đặt trên tăng những trải nghiệm tích cực cho người dùng. Tuy nhiên, nó có thể gây ra nhiều hiểu lầm cho công cụ tìm kiếm.

Các tùy chọn kể trên có thể mang lại kết quả với số lượng rất lớn. Vì lẽ đó, bạn nên cẩn trọng với các điều chỉnh dạng này để tránh lỗi Duplicate Content.

Dễ nhận thấy, hai URL sau đều hiển thị cùng một nội dung:

trung-lap-noi-dung-url
Trùng lặp nội dung trong URL

Để tránh lỗi Duplicate Content cho trường hợp kể trên, bạn nên triển khai các URL chuẩn. Tức mỗi trang có một URL chính, chưa được lọc. Nhờ thế, chúng ta còn củng cố quyền Page Authority. Bạn cũng đừng quá lo lắng, bởi cách điều chỉnh kể trên không ảnh hưởng tới việc mang lại kết quả tìm kiếm khi người dùng truy vấn.

Mặt khác, bạn có thể sử dụng chức năng xử lý thông số trong Google Search Console và Bing Webmaster Tools để có thêm cách hay xử lý lỗi Duplicate Content trong trường hợp này. 

Bà Jenny Halasz, cố vấn tiếp thị của JLH Marketing cho rằng:

Theo đúng nghĩa đen, có hàng ngàn trường hợp dẫn tới lỗi nội dung trùng lặp do kỹ thuật. Vì lẽ đó, người làm SEO cần luôn theo sát dự án của mình và kịp thời có những điều chỉnh cần thiết khi phát hiện ra vấn đề bất thường.

Các nghiên cứu thực tế cho thấy, việc xử lý Duplicate Content trên web giúp tăng lượng truy cập lên đến 20% so với trước đó. Bạn hãy nghĩ xem, khi website có hàng triệu người dùng thì doanh thu sẽ tăng lên bao nhiêu?

Tôi đã thấy các trang web rất thành công bị ngăn cản bởi nội dung trùng lặp. Trong những trường hợp này, việc khắc phục các vấn đề dẫn đến nội dung trùng lặp một mình thường có thể giúp tăng lưu lượng truy cập không phải trả tiền lên 20% hoặc cao hơn. Khi bạn có hàng triệu khách truy cập, đó có thể là hàng trăm nghìn doanh thu bổ sung.

Lỗi Duplicate Content do phân loại bài viết

Để mô phỏng cho lỗi này, bạn hãy nhìn list URL dưới đây. Thực tế cho thấy, việc sắp xếp cac bài viết có chung chủ đề vào cùng một danh mục rất khoa học. Khi bạn tick bài viết vào cả ba danh mục có trên web thì khách có thể truy cập bài viết từ cả ba danh mục đó:

https://www.example.com/category-a/topic/

https://www.example.com/category-b/topic/

https://www.example.com/category-c/topic/

trung-lap-noi-dung-do-phan-loai-bai-viet
Trùng lặp nội dung do phân loại bài viết

Để khắc phục tình trạng này, bạn hãy chuẩn hóa cách đặt URL cho thống nhất. Nhờ thế, chúng ta còn có hệ thống website chuẩn, thân thiện với bot Google nữa.

Ông David Iwanow, một chuyên viên SEO về du lịch cho rằng. Duplicate Content là vấn đề lớn đối với nhiều nền tảng web cũ. Đối với WordPress, điều này đơn giản hơn nhưng bạn cũng nên cẩn trọng khi đặt  /tag/pages để trang được lập chỉ mục chuẩn ngay từ đầu.

Lỗi Duplicate Content từ các trang dành riêng cho hình ảnh

Bạn để ý sẽ thấy, nhiều trang web hiện nay để riêng một thư mục để up hình ảnh. Trang được hiển thị dưới một trang trống, tức không có Content.

Vì nó không có nội dung nên trang dạng này bị đánh đồng với các trang hình ảnh tương tự ở các web khác. Do đó, nó cũng bị xếp vào danh sách nguyên nhân gây lỗi Duplicate Content.

Với trường hợp này, tốt hơn hết bạn không nên tạo ra một danh mục chỉ chứa hình ảnh riêng như thế. Trường hợp không thể, bạn hãy dùng lệnh noindex attribute để ngăn bot Google lập chỉ mục đối với phần này.

Lỗi Duplicate Content từ phần bình luận

Một số website cài đặt hiển thị phần bình luận của người dùng để tăng tương tác. Thế nhưng, hệ thống chỉ đọc các nội dung gốc được cài đặt ngay từ đầu. Tức nó không tính các Content update khi người dùng hỏi bạn.

Do đó, bạn cần bật chế độ tự động phân trang để nội dung các bình luận mới được tính vào. 

Chẳng hạn, URL của bài viết hiển thị nhận xét của người dùng từ 1-20 có thể là https://www.example.com/category/topic/.

Sau đó, các URL hiển thị riêng biệt từng nhận xét của khách truy cập sẽ dạng:

  • https://www.example.com/category/topic/comments-2/ cho các comment từ 21-kinh nghiệm.
  • https://www.example.com/category/topic/comments-3 / cho các nhận xét 41-60.

Sử dụng các mối quan hệ liên kết phân trang để báo hiệu rằng đây là một loạt các trang được phân trang.

loi-trung-lap-binh-luan
Lỗi trùng lặp phần nội dung bình luận bài viết
Lỗi Duplicate Content đến từ Localization

Localization được hiểu là việc cài đặt ngôn ngữ để hướng đến đối tượng người dùng. Chẳng hạn, bạn có một trang web dành riêng cho thị trường Canada và một trang dành cho thị trường Hoa Kỳ. Cả hai web này đều bằng tiếng Anh  và có nhiều nội dung trùng lặp.

Google sẽ ngầm hiểu đây là hai web có cùng một nội dung. Vì thế, nó dễ đánh bạn mắc lỗi Duplicate Content. Để khắc phục tình trạng kể trên, bạn hãy triển khai lệnh hreflang attribute.

Ông David Iwanow cho rằng, lỗi Duplicate Content xuất phát từ việc Google đã hiểu sai ngữ ảnh hoặc do các cài đặt của bạn làm khách truy cập vào sai trang họ muốn. điều này xảy ra khi mà khách hàng của họ không phân biệt được sự khác nhau giữa Luân Đôn, Vương quốc Anh và Luân Đôn, Ontario, Canada bởi có đến 80% trở nên là nội dung trùng lặp.

Lỗi Duplicate Content từ các trang kết quả tìm kiếm

Một số trang web cho phép công cụ tìm kiếm lập chỉ mục với chức năng tìm kiếm của người dùng. Thế nhưng khi khách truy cập sử dụng thì nội dung lọc theo từ khóa họ điền vào lại không khác nhau. Điều này cũng đồng nghĩa với việc cách kể trên chẳng hề mang lại thông tin gì giá trị cho đối tượng mục tiêu.

Vì lẽ đó, bạn nên cài đặt để ngăn công cụ tìm kiếm lập chỉ mục. Để cải thiện tình trạng này, bạn hãy dùng thẻ robots.txt file.

Hệ thống dàn dựng/thử nghiệm của bạn có thể lập chỉ mục cũng gây ra lỗi Duplicate Content 

Việc thử nghiệm các công cụ, tính năng mới để xem cái nào tốt và hữu ích cho web rất quan trọng. Tuy vậy, bạn nên cẩn thận để tráng bot Google có thể lập chỉ mục phần này. Bởi điều kể trên có thể sẽ gây ra trường hợp bị đánh lỗi nội dung trùng lặp. 

he-thong-thu-nghiem-da-lap-chi-muc
Hệ thống thử nghiệm của website vô tình được lập chỉ mục

Khi bạn đang dựng mô hình để thử nghiệm trên web, hãy chắc chắn rằng khách truy cập và bot Google không thể xem các tin này. Nhờ đó, chúng ta cũng tránh truyền đi các thông tin không chính xác gây ảnh hưởng xấu tới SEO người dùng và gây nhầm lẫn cho công cụ tìm kiếm.

Trong một số trường hợp, bạn có thể dùng cách xóa URL nếu như bạn chỉ xây dựng mô hình chạy thử ở một số page. Phần này hệ thống đã chia sẻ rất rõ trong bài Cách để URL lỗi thời BAY MÀU khỏi Google chỉ trong chớp mắt, bạn hãy nghiên cứu kỹ xem sao nhé! 

Xuất bản nội dung khi chưa hoàn thiện

Một số người có thói quen viết bài trực tiếp lên hệ thống đăng tin. Trong khi bài viết chưa hoàn chỉnh, họ đã nhấn nút đăng. Các nội dung này ít giá trị và sẽ dễ bị đánh vào lỗi Duplicate Content.

Vì lẽ đó, bạn hãy nhớ để bài viết chưa xong ở chế độ nháp. Nếu bạn xuất bản một số nội dung nằm trong danh sách “nhạy cảm”, hãy ngăn công cụ tìm kiếm lập chỉ mục phần này.

Lạm dụng thông số trong URL

Tạo ra URL chứa các thông số những tưởng có thể giúp chúng ta phân biệt bài viết tốt hơn. Thế nhưng, điều này lại làm công cụ tìm kiếm bị rối. Nó dễ xếp loại bài viết của bạn vào dạng bị nội dung trùng lặp.

Vì thế, bạn nên chuẩn hóa và tối ưu để có URL ngắn gọn, dễ hiểu và là duy nhất trên trang.

Phiên truy cập- Session IDs

Session IDs sẽ lưu giữ thông tin khách truy cập. Nếu mỗi URL mà khách truy cập có gắn với ID của họ thì trang dễ dính Duplicate Content. Bởi nội dung của các trang mà họ truy cập hoàn toàn giống nhau.

Đường dẫn này sẽ hiển thị trang chủ với cùng một nội dung, chỉ trên một URL khác.

Bạn nên chuẩn hóa URL ngay từ đầu để tránh mắc lỗi Duplicate Content vì lý do kể trên.

Trang dùng để in tài liệu

Một số website cho phép bạn có thể in tài liệu. Bot Google sẽ mặc định hiểu các trang in này có nội dung như nhau. Nó cũng gây ra lỗi nội dung trùng lặp.

Chẳng hạn  https://www.example.com/some-page/https://www.example.com/print/some-page/ tuy là hai bài viết hoàn toàn khác nhau nhưng công cụ tìm kiếm vẫn hiểu là một. Bởi bạn đã thiết lập một URL chung cho phần in trên web của mình.

Vì thế, bạn nên tránh dùng cách này. Thay vào đó, hãy tối ưu để phần in ấn bài viết đến phiên bản thường của page mới thật sự thông minh.

Triển khai một URL chuẩn dẫn từ phiên bản thân thiện với bản in đến phiên bản bình thường của trang.

loi-trong-trang-in-tai-lieu
Lỗi trong trang web in tài liệu

Lỗi Duplicate Content do nội dung sao chép gây nên

Quảng cáo landing page

Để tiếp cận đối tượng mục tiêu hiệu quả hơn, việc chạy Ads để tiếp thị đối tượng mục tiêu được xem là phương án hay nên dùng. Các page dạng này thường là bản sao của trang gốc. Nó được điều chỉnh để tối ưu hóa với một từ khóa truy vấn cụ thể.

Các trang này có nội dung khá giống nhau và chúng dễ khiến công cụ tìm kiếm bị rối khi lập chỉ mục và bị xếp vào lỗi Duplicate Content.

trung-lap-landing-page
Lỗi trùng lặp Landing Page về mặt nội dung

Vì thế, nếu có các page dạng này, bạn cần ngăn bot Google lập chỉ mục bằng thẻ meta robots noindex attribute.

Cách thông minh hơn cả trong trường hợp kể trên chính là không liên kết landing page đến trang web của bạn hoặc không đưa  chúng vào sơ đồ XML.

Các bên khác sao chép nội dung trên trang web của bạn 

Duplicate Content phổ biến nhất phải kể tới nguyên nhân bài viết của bạn bị đối thủ sao chép. Những nội dung giống y hệt nhau xuất hiện ở các tên miền khác nhau chính là minh chứng cụ thể cho ví dụ này.

Tiếc thay, nếu web của bạn mới phát triển, độ trust chưa cao thì index chậm hơn. Đôi khi, Google lại cho trang web lấy cắp bài của nơi sản xuất thứ hạng cao hơn.

Vì vậy, bạn hãy đảm bảo rằng các bài viết sau khi xuất bản nên được index sớm nhất có thể. Trường hợp bạn muốn kháng cáo với Google, hãy gửi yêu cầu DMCA hoặc thực hiện các thao tác cho một vụ kiện pháp lý đúng theo luật định sở tại.

Hướng dẫn cách tìm nội dung trùng lặp 

Sau đây, MOMD Group xin hướng dẫn chi tiết cách tìm ra nội dung trùng lặp trên web của bạn và trên hệ thống của Google. Hãy cùng khám phá để sớm phát hiện ra những lỗ hổng cần sửa ngay nhằm tránh ảnh hưởng tới SEO web bạn nhé:

Tìm nội dung trùng lặp trên trang web của bạn 

Để kiểm tra xem Duplicate Content có xảy ra trên trang web của bạn hãy không, bạn hãy đến phần “Meta information” và “Content Headings” để check lại xem:

  • Page title đã là duy nhất hay chưa.
  • Meta description của bạn đã là nội dung mới hoàn toàn hay chưa.
  • H1 heading của bạn có được sáng tạo, không na ná hay giống H1 nào khác trên hệ thống web của bạn hay không.

Ngoài ra, bạn có thể dùng Google Search Console để kiểm tra về Duplicate Content. Bạn hãy truy cập vào mục Index Coverage report hay còn được dịch với nghĩa tiếng Việt là Báo cáo Phạm vi lập chỉ mục để biết:

  • URL của bạn đã được chuẩn hóa hay chưa.
  • Nội dung của bạn bị trùng lặp và Google đã chọn phiên bản tốt hơn.
  • URL của bạn bị trùng lặp và hệ thống không duyệt phiên bản của bạn là “hàng chuẩn”.

Cách tìm nội dung trùng lặp bên ngoài website 

Song song với đó, bạn có thể copy tiêu đề hoặc một đoạn của bài viết. Sau đó để chúng vào dấu ngoặc kép và dán lên trang tìm kiếm của Google.

Nếu nó xuất hiện ở hệ thống khác, chứng tỏ đã có người sao chép nội dung của bạn rồi.

Với một số website lớn, bạn nên dùng các công cụ như Copyscape để kiểm tra Duplicate Content. Cách này phải trả phí nhưng rất chính xác và nhanh chóng. 

cach-phat-hien-trung-lap
Hướng dẫn cách phát hiện lỗi trùng lặp bên ngafoi website

Những câu hỏi thường gặp

Duplicate Content có khiến web bị Google phạt?

Nếu bạn không cố ý sao chép nội dung thì rất khó phải nhận án phạt từ Google. Ngược lại, nếu bạn đã dùng nội dung của người khác thì hãy cẩn trọng, bởi hệ thống này đã cảnh báo rất rõ. Họ sẽ tìm kiếm và thay thế các bài viết có giá trị hơn đến với người dùng và loại bỏ bạn khỏi cuộc đua này đấy.

Cải thiện tình trạng Duplicate Content có giúp thứ hạng web thay đổi?

Duplicate Content có ảnh hưởng rất lớn và rất tệ đến thứ hạng SEO web. Vì thế, bạn nên tìm cách khắc phục để nội dung thân thiện với bot Google.

Nhớ thế, quá trình lập chỉ mục nhanh hơn và chúng ta nhận được các cải thiện đáng mừng về thứ hạng cho website của mình.

Mỗi bài viết/trang web được phép trùng lặp nội dung bao nhiêu phần trăm?

Không có đáp án chính xác cho câu hỏi kể trên. Tuy nhiên, nếu bạn muốn có thứ hạng tốt hơn, tiếp cận đối tượng mục tiêu hiệu quả hơn thì hãy xây dựng nội dung độc đáo và có giá trị.

Hi vọng các chia sẻ vừa rồi của MOMD Group sẽ giúp bạn hiểu hơn về Duplicate Content. Đừng quên kết nối với chúng tôi để có dịch vụ tư vấn SEO web chuyên nghiệp tại Việt Nam. Tin rằng các gợi ý mà hệ thống mang đến sẽ không làm bạn lãng phí thời gian vô ích.