Module (1): Bí kíp tận dụng sức mạnh tối đa hệ thống PBN
  • Private Blog Network (PBN) là gì?
  • Xây dựng PBN có rủi ro không?
  • Liệu PBN vẫn còn hiệu quả đối với SEO?
  • Mua domain cho PBN
  • Lập kế hoạch trước cho PBN của bạn
  • Chi phí để xây dựng PBN của riêng bạn là những gì?
  • Mua tên miền
  • Web Hosting
  • Thiết lập trang web (Thiết kế, hệ thống và phụ trợ)
  • Nội dung (Content)
  • Quản lý PBN
  • Bạn cần bao nhiêu PBN?
  • Phân tích độ an toàn những trang PBN của bạn
  • Tìm kiếm domain chất lượng với sức mạnh thứ hạng SEO tốt
  • Đây là những chỉ số bạn cần kiểm tra
  • Các tool để giúp bạn với việc kiểm tra và kiểm toán (audits) domain
  • Majestic – Dòng chảy uy tín (TF) và dòng chảy tham chiếu (CF)
  • Moz – Độ uy tín của tên miền (DA) và độ uy tín của trang (PA)
  • Ahrefs – Các tên miền liên quan (Referring Domain) và sự đánh giá tên miền (DR)
  • Kiểm tra chất lượng backlink của 1 domain
  • Kiểm tra 1 tên miền rác
  • Archive.org Way Back Machine
  • Screeshots.com
  • Ahrefs
  • Kiểm tra “Anchor Text rác”
  • Yếu tố về độ tuổi tên miền
  • Các kiểu link trỏ về PBN domain
  • Chỉ số domain với các backlink
  • Quản lý domain tiềm năng của bạn
  • Vòng đời của domain
  • Những domain hết hạn
  • Các domain bán đấu giá và các tên miền không được chú ý nhiều
  • Tìm kiếm các domain hết hạn
  • Lưu trữ PBN của riêng bạn
  • Mua 1 địa chỉ IP dùng chung là việc rất quan trọng. Tại sao ư?
  • Một địa chỉ IP độc lập sẽ vạch trần PBN của bạn như thế nào?
  • Thêm nhiều hơn các trang web vào tài khoản lưu trữ được chia sẻ của bạn
  • Liên kết ngoài từ PBN của bạn đến Money site
  • Cách để nhận nhiều liên kết hơn từ các trang PBN của bạn
  • Truy cập vào CPanel của bạn
  • Tìm kiếm các công ty lưu trữ trang web tốt
  • Dịch vụ lưu trữ hàng đầu theo thị phần
  • Nên sử dụng các công ty lưu trữ $1 cho PBN của mình hay không?
  • Cách kiểm tra chất lượng 1 “địa chỉ IP được chia sẻ”
  • Cảnh báo về các nhà cung cấp lưu trữ đám mây
  • Tất tần tật về việc để lại dấu vết bằng bản ghi SOA
  • Thiết lập trang PBN của bạn
  • Phục hồi và tái sử dụng các trang web
  • Trang PBN đã được phục hồi
  • Trang PBN được tái sử dụng
  • Thiết lập trang PBN của bạn trên WordPress
  • Chọn giao diện cho trang web trên WordPress
  • Trang web doanh nghiệp
  • Trang Blog cá nhân
  • Trang tạp chí hoặc trang tin tức
  • Những yếu tố bắt buộc phải có của một trang web
  • Biểu mẫu đăng ký
  • Bức ảnh – Phản ánh một phần thông tin về 1 cá nhân
  • Thanh bên và các chức năng cần có
  • Popups và Overlays
  • Thông tin và hệ thống MXH
  • Các trang tĩnh tiêu chuẩn
  • Đừng làm những việc này
  • Tìm kiếm các backlink và trang mạnh nhất
  • Thiết lập các plugin cho PBN
  • Cài đặt WordPress trên mỗi trang PBN phải khác nhau
  • Liên kết đến các thực thể OBL
  • Cập nhật nội dung cho trang PBN
  • Thiết lập chuyển hướng 301
  • Chặn các con bọ của đơn vị thứ 3
  • Cập nhật nội dung cho trang PBN
  • Mẹo và ý tưởng để tạo nội dung nhanh và rẻ nhất
  • Nội dung có sẵn
  • Nhúng và chú thích hình ảnh truyền tải nội dung (Infographic)
  • Phiên âm video
  • Bài đăng dạng hình ảnh
  • Nội dung khác biệt
  • Tránh các dấu vết được tạo bởi liên kết đến money site của bạn
  • Định nghĩa về một dấu vết (Footprint)
  • Danh sách kiểm tra “Dấu vết”
  • Dấu vết lưu trữ
  • Dấu vết thiết lập trang web
  • Dấu vết thiết lập nội dung
  • Dấu vết thiết lập liên kết
Module (2): Tìm kiếm Seed List cho tên miền hết hạn trong hệ thống PBN
  • Seed List là gì?
  • Định nghĩa
  • Tìm kiếm Seed List bằng cách nào?
  • Tại sao không sử dụng các trình thu thập tên miền hết hạn tự động?
  • Rất nhiều công cụ kém chất lượng để cung cấp Seed List
  • Phương pháp tìm Seed List mạnh
  • Danh sách tên miền hết hạn với số lượng lớn
  • Danh sách liên kết hỏng trong Ahrefs
  • Tên miền với nhiều lần rớt hạng
  • OBLs trên các trang uy tín
  • Phương pháp biến thể
  • Cách tìm kiếm các trang hàng đầu trên một trang web cho một chủ đề ngách
  • Alexa.com
  • Google
  • Một số công cụ khác
Module (3): Tổng hợp kỹ thuật xử lý footprint cho PBN
  • Dấu vết PBN là gì?
  • Ngăn chặn trang PBN bị phát hiện và khám xét
  • Tổng hợp danh sách các dấu vết PBN
  • Trùng lặp bản ghi SOA
  • Chặn trình thu thập thông tin và dữ liệu trên tất cả trang web
  • Quá nhiều nội dung không liên quan trên trang web
  • Quá nhiều lưu trữ CDN
  • Không lưu trữ CDN cho bất kỳ trang PBN nào
  • Xây dựng PBN với cấu trúc sơ sài
  • Xây dựng nội dung, thời gian biểu đăng tải và cập nhật một cách sơ sài
  • Đăng ký tên miền phổ biến
  • Thiếu bảo mật thông tin tên miền trong Whois
  • Ẩn thông tin đăng ký tên miền trong Whois
  • Các trang web trùng lặp tên máy chủ
  • Trùng lặp Email khi đăng ký Whois
  • Ngày đăng ký và gia hạn tên miền tương tự hoặc giống nhau
  • Thời gian đăng ký tên miền khác nhau
  • Lưu trữ trang web không đa dạng
  • Quá nhiều lưu trữ trang web giá rẻ
  • Địa chỉ IP độc hoặc bị liệt vào danh sách “đen”
  • TLD không đa dạng
  • Chỉ đăng ký duy nhất một nhà cung cấp tên miền
  • Sử dụng SEO Hosting
  • Địa chỉ IP kém đa dạng
  • Cùng vị trí máy chủ
  • Quá nhiều máy chủ và trang web ngừng hoạt động
  • Chỉ sử dụng hệ thống CMS trên WordPress
  • Không tái thiết lập các trang PBN
  • Giao diện trang web không đủ đa dạng
  • Trang PBN không có logo đối tác
  • Dùng chung bộ Plugin cho toàn hệ thống PBN
  • Trang web không có tính xác thực hoặc nguyên bản
  • Không liên kết với hệ thống mạng xã hội (MXH)
  • Sử dụng cùng tên cho tất cả cả tác giả
  • Không xóa trang và bài viết mẫu
  • Quá nhiều chuyển hướng 301 về trang chủ
  • Thông tin tác giả không rõ ràng
  • Thiếu các trang cốt lõi
  • Không có địa chỉ liên lạc
  • Đa số nội dung đều trỏ liên kết đến một Money site
  • Tất cả liên kết đều sử dụng Anchor Text chính xác
  • Không liên kết đến các trang uy tín
  • Không có liên kết nội bộ
  • Liên kết các trang PBN với nhau trong cùng hệ thống
  • Cùng số lượng liên kết và bài viết trên trang chủ
  • Cùng số lượng liên kết trong mỗi bài đăng
  • Cùng cách thức trỏ liên kết
  • Quá ít hoặc quá nhiều tệp đa phương tiện
  • Spin nội dung hoặc nội dung rác
  • Trùng lặp nội dung
  • Trùng lặp hình ảnh
  • Trùng lặp video
  • Không có lượng truy cập hoặc tương tác trên các trang PBN
  • Bài đăng hoặc Code bị hỏng
  • Đăng tất cả nội dung trong cùng một thời điểm
  • Mã quảng cáo hoặc mã phân tích dữ liệu giống nhau
  • Mã tiện ích trên mỗi trang PBN giống hệt nhau
  • Phần mềm quản lý PBN
  • Sử dụng Chrome và các sản phẩm từ Google cho dữ liệu PBN
  • Hạn chế số lượng từ của bài đăng
  • Tất cả trang web đều hiển thị toàn bộ bài đăng trên trang chủ
  • Kiểm tra các trang PBN trên Google
  • Quá nhiều liên kết bị hỏng hoặc bị phạt
  • Google Fonts
  • Liên kết Spam đến các trang PBN của bạn
  • Lưu ý khi xây dựng chiến lược tổng thể cho PBN

Eboook hướng dẫn sau đây là những gì tôi tìm hiểu và đúc rút kinh nghiệm từ các khóa học Global và từ chính bản thân mình. Với những chia sẻ vô cùng thực tế và chính xác, tôi hy vọng sẽ mang lại một lối đi đúng đắn nhất có thể cho những ai đã, đang và sẽ đam mê lĩnh vực này.

Có thể bạn đã nghiên cứu kỹ những cách xây dựng PBN khác, nhưng tôi tin rằng bạn chưa hề nắm hết tất cả các khía cạnh của PBN một cách chuyên sâu.

Một điều cốt lõi mà tôi nghĩ rằng, nó luôn đúng ở bất kỳ thời điểm nào: “Mỗi trang trong hệ thống PBN của bạn cần phải giống trang web thật nhất có thể và cung cấp giá trị lớn cho người dùng”.

Một trang PBN cung cấp nội dung và trải nghiệm tốt cho người dùng, thì tỷ lệ nhấp chuột vào Money Site của bạn là rất cao. 

Và nếu bạn liên tục cập nhật nội dung, cải thiện trang PBN của mình, bạn đã chứng tỏ cho Google thấy rằng, trang PBN của bạn là một trang web thực sự. Kết quả là nó sẽ tồn tại lâu dài và thân thiện hơn với Google cũng như người dùng.

Sẽ có những vấn đề phát sinh nếu bạn xây dựng hệ thống PBN kém chất lượng và hướng tới số lượng nhiều hơn chất lượng. Bằng mọi giá, hãy tránh xa vết xe đổ này của rất nhiều SEOer đã từng làm.

Tôi sẽ không khẳng định việc xây dựng một hệ thống PBN cho mình là đúng hay sai. Cái tôi hướng tới chính là cách nhìn nhận và lối tư duy của bạn để tạo ra lối đi khác biệt trong thế giới SEO.

BẮT ĐẦU THÔI!

Hãy tìm hiểu cơ bản về định nghĩa và cách thức hoạt động của hệ thống PBN trước khi tìm hiểu kỹ về nội dung sau đây nhé. Bởi tôi sẽ hướng dẫn cho bạn cách thiết lập PBN để có sức mạnh tối đa, bằng cách sử dụng các công cụ, thủ thuật cũng như các hệ thống tốt nhất hiện nay.

Private Blog Network (PBN) là gì?

Một PBN (Private Blog Network) là một nhóm các trang web được 1 người hoặc 1 tổ chức kiểm soát. 

Lý do tại sao PBN được tạo ra? nó diễn ra trong trường hợp không có nguồn tài nguyên khai thác và phải tự tạo ra những nguồn cấp backlink thủ công, nhằm đẩy thứ hạng của Money Site trên các trang SERPs của các công cụ tìm kiếm.  

Money Site là trang web mà bạn có thể tạo ra các đơn hàng giá trị cho doanh nghiệp mình.

Tất cả trang trong hệ thống PBN của bạn, đều có thể sử dụng để truyền sức mạnh vốn có của chúng về Money Site để thao túng kết quả tìm kiếm.

Chúng có thể là các trang web WordPress hoặc thậm chí là bên thứ ba lưu trữ trang web 2.0 – miễn là chỉ có bạn biết và chỉ có bạn được phép sử dụng.

Một PBN đúng nghĩa sẽ bao gồm hệ thống các trang web chỉ được quản lý bởi chính chủ sở hữu hoặc người tạo ra nó. 

Đặc biệt, bạn không được chia sẻ chúng trong bất kỳ diễn đàn hay cộng đồng nào. 

Việc bạn bán các backlink trên các trang PBN sẽ mang lại khá nhiều rủi ro. 

Khi Google truy vết các trang web có OBLs (OutBound Link) từ hệ thống PBN này, bạn sẽ tạo cơ hội cho nó khám phá và phát hiện ra PBN của bạn. Và việc hệ thống này bị phạt là rất cao! HÃY THẬT CẨN THẬN NHÉ!