Xem Chi Tiết Mục Lục Bài Viết
Google’s Knowledge Panel là khối bạn sẽ tìm thấy ở bên phải màn hình của mình trong kết quả tìm kiếm. Ngày nay, bạn sẽ thấy nó cho rất nhiều truy vấn. Nó trình bày kết quả của Google’s Knowledge Graph, có thể được xem như một công cụ kết nối tất cả các loại dữ liệu mà Google tìm thấy trên web. Nếu bạn có bảng điều khiển địa phương, thương hiệu hoặc cá nhân, bạn có thể ảnh hưởng đến những gì Google hiển thị trong bảng điều khiển. Ở đây, chúng tôi sẽ giải thích cách thực hiện.

Thế nào là Knowledge Panel ?
Knowledge Panel là một loại kết quả nhiều định dạng trong các trang kết quả tìm kiếm của Google. Chúng có thể hiển thị thông tin về tất cả các loại: ví dụ: doanh nghiệp, con người, động vật, quốc gia hoặc thực vật. Một bảng như vậy xuất hiện ở bên phải màn hình của bạn trong kết quả tìm kiếm trên màn hình. Nó hiển thị thông tin chi tiết về thực thể cụ thể mà bạn đang tìm kiếm. Những gì bạn thấy trong bảng điều khiển này được cung cấp bởi Google’s Knowledge Graph.
[external_link_head]
Các bài viết liên quan:
Tại sao chúng ta nên quan tâm đến Knowledge Panel?
Nếu bạn muốn được tìm thấy các cụm từ tìm kiếm như tên, thương hiệu hoặc tên doanh nghiệp của bạn, Knowledge Panel thực sự hữu ích! Nếu Google quyết định hiển thị bạn hoặc doanh nghiệp của bạn trong bảng điều khiển này, bạn sẽ thống trị khá nhiều kết quả tìm kiếm ở bên phải màn hình trong tìm kiếm trên máy tính để bàn. Trong thiết bị di động, bảng điều khiển sẽ xuất hiện giữa các kết quả khác nhưng cũng khá thống trị.
Do đó, Knowledge Panel sẽ đảm bảo rằng công ty hoặc thương hiệu của bạn sẽ nổi bật trong kết quả tìm kiếm khi mọi người đang tìm kiếm cụ thể. Điều đó sẽ mang lại cho bạn rất nhiều và rất nhiều nhấp chuột. Điều này có ý nghĩa: nếu mọi người đang tìm kiếm bạn hoặc tên thương hiệu của bạn, họ có thể muốn tìm thấy trang web của bạn. Vì vậy, Google đang cung cấp cho họ kết quả tốt nhất.
Xem thêm Knowledge graph
[external_link offset=1]
Làm cách nào để bạn có được Knowledge Panel cho doanh nghiệp của mình?
Như với tất cả các loại kết quả tìm kiếm, Google sẽ quyết định xem nó có hiển thị Knowledge Panel trong kết quả tìm kiếm hay không. Nếu là doanh nghiệp địa phương, bạn có thể làm một số điều để tăng cơ hội xếp hạng với Knowledge Panel. Đối với bảng điều khiển có thương hiệu và cá nhân, khó hơn nhiều để có được một Knowledge Panel như vậy.
Local Panel
Nếu bạn muốn có cơ hội Google hiển thị bảng điều khiển cục bộ cho doanh nghiệp của mình, bước đầu tiên là mở tài khoản Google My Business. Sau đó, bạn sẽ có thể xác minh rằng bạn là chủ sở hữu doanh nghiệp của mình. Sau đó, bạn có thể thêm hoặc chỉnh sửa tất cả thông tin liên quan về doanh nghiệp của mình, chẳng hạn như thông tin địa chỉ, giờ mở cửa và ảnh.
Điều cũng hữu ích là xác minh trang web của bạn bằng Google Search Console và thêm đánh dấu dữ liệu có cấu trúc cho các doanh nghiệp, như plugin Local SEO của chúng tôi. Chúng tôi cũng thảo luận về chủ đề này trong bài viết kỹ thuật Local SEO của chúng tôi.
Cuối cùng, Google sẽ quyết định có hiển thị Knowledge Panel hay không. Mức độ liên quan, khoảng cách và sự nổi bật của doanh nghiệp là tất cả các khía cạnh quan trọng đối với Google trong việc xác định xem doanh nghiệp có hiển thị hay không. Đảm bảo trang web của bạn đang hoạt động tốt và trên một miền có thẩm quyền cao có thể nâng cao cơ hội của bạn.
Đọc thêm: Cải thiện Local SEO với Google My Business
Branded/personal panels
Không thể đăng ký bảng Panel có thương hiệu hoặc cá nhân. Google sẽ quyết định xem bạn hoặc thương hiệu của bạn có xứng đáng với Knowledge Panel hay không. Nếu bạn hoặc thương hiệu của bạn có đủ quyền hạn, một bảng điều khiển sẽ xuất hiện. Các thương hiệu và những người nổi tiếng, chẳng hạn như trang Wikipedia, cũng thường có Knowledge Panel.
Có nhiều cách để tăng cơ hội tham gia, như đã thảo luận trong bài viết này, nhưng sẽ mất rất nhiều thời gian và công sức và rất tiếc, thành công không được đảm bảo.
Yoast SEO và Knowledge Panel Google
Các bạn có thể đọc dữ liệu cấu trúc của chúng tôi, trong bài viết này, chúng tôi giải thích dữ liệu có cấu trúc là gì, cách bạn có thể có được kết quả nhiều định dạng của riêng mình và tại sao điều này lại quan trọng đối với SEO.
Kể từ phiên bản 11.0, Yoast SEO xuất ra một biểu đồ dữ liệu có cấu trúc hoàn chỉnh cho các trang trên trang web của bạn. Dữ liệu có cấu trúc cung cấp cho Google thông tin về bạn, doanh nghiệp của bạn và trang web của bạn theo cách mà máy móc có thể hiểu được và do đó nó là một trợ giúp đắc lực cho Google’s Knowledge Graph.
[external_link offset=2]
Bằng cách đó, biểu đồ dữ liệu có cấu trúc sẽ giúp Google’s Knowledge Graph kết nối các điểm. Điều này không có nghĩa là bạn nhất thiết phải có được một bảng điều khiển, nhưng bạn sẽ cung cấp dữ liệu cho bảng theo cách tốt nhất có thể.
Trong Plugin này, bạn cũng có thể thêm thông tin hồ sơ xã hội của mình. Công cụ này sẽ sử dụng dữ liệu này để xuất ra đánh dấu Schema chính xác. Điều này có nghĩa là, nếu bạn nhận được một bảng điều khiển, các hồ sơ xã hội phù hợp sẽ được hiển thị.
Làm thế nào để xác minh bảng điều khiển của bạn?
Nếu bạn có Knowledge Panel cá nhân, hãy đảm bảo xác minh nó. Xác minh không phải là tất cả khó khăn. Làm theo các bước mà Google đã vạch ra cho bạn trong bài viết này. Bạn cần đăng nhập vào tài khoản Google của mình và đăng nhập vào một trong những chính thức của bạn trang web hoặc hồ sơ để xác minh doanh nghiệp của bạn. Sau khi được xác minh, bạn sẽ có thể đề xuất các thay đổi trong bảng để ảnh hưởng đến giao diện của bảng.
Xem thêm bắt đầu local seo
Kết luận về Google’s Knowledge Panel
Knowledge Panel là một tài sản lớn cần có trong kết quả tìm kiếm. Đối với Local Panel, bạn nên đảm bảo đang làm mọi cách để có được một bảng điều khiển. Đối với bảng điều khiển có thương hiệu hoặc cá nhân, bạn sẽ khó hơn nhiều để ảnh hưởng đến cơ hội nhận được. Tất cả phụ thuộc vào cấp độ quyền hạn của bạn và đó là điều có lẽ sẽ không thể sửa chữa trong một sớm một chiều.
Hãy tiếp tục đọc: Google’s Knowledge Graph là gì
[external_footer]