fbpx
Scroll Top
19th Ave New York, NY 95822, USA

SEO Offpage là gì? Ý nghĩa như thế nào trong việc tăng thứ hạng?

Xem Chi Tiết Mục Lục Bài Viết

SEO Offpage là thuật ngữ chỉ các hoạt động tối ưu nhằm thúc đẩy thứ hạng trong trang tìm kiếm Google. Một khi có được chiến thuật thông minh, làm tốt các hạng mục trong vấn đề này, bạn đồng thời cũng có thể tiếp cận đối tượng mục tiêu hiệu quả. 

Nhờ vậy SEO Offpage chuẩn sẽ mang tới khả năng tăng tỷ lệ chuyển đổi và sinh nhiều lợi nhuận hơn nữa. Hãy cùng MOMD Group tìm hiểu các thông tin sau đây để nắm rõ hơn về bản chất của công việc này bạn nhé!

SEO Offpage là gì?

SEO Offpage còn có tên gọi khác là SEO ngoài trang. Đúng như vậy, nó đề cập tới các hành động thực hiện ngoài website của bạn.

 SEO Offpage hiệu quả sẽ góp phần làm thăng hạng website của bạn trên trang tìm kiếm của Google. Vì lẽ đó đây là một trong những việc làm quan trọng, thiết yếu của SEO. Nó có tầm quan trọng không thua kém gì các thao tác tối ưu trên trang của bạn.

SEO Off page còn có tên gọi khác là SEO ngoài trang
SEO Off page còn có tên gọi khác là SEO ngoài trang

SEO Offpage có ý nghĩa gì?

Offpage SEO đóng vai trò rất quan trọng. Nó mang tới những kết nối vững chắc trong mạng lưới thông tin dày đặc.

Đây là một trong các yếu tố mà thuật toán của Google để mắt tới. Do đó, nếu muốn trang web của bạn có vị trí ấn tượng hơn  thì hãy sớm xây dựng chiến lược SEO Offpage hiệu quả. Nhờ liên kết giá trị, website của bạn có những thay đổi tích cực. 

Nó cho thấy:

  • Mức độ phổ biến của website.
  • Chủ đề của trang có liên quan gì tới các liên kết được dẫn tới.
  • Sự mới mẻ của liên kết.
  • Các neo văn bản được dùng trên trang liên kết còn giúp người đọc dễ hình dung được nội dung của toàn bài.
  • Đánh dấu chủ quyền tên miền và trạng của liên kết.

Hơn nữa, đây cũng chính là cách bạn cung cấp cho người dùng những thông tin đa dạng, có chiều sâu. Nhờ thế, website của chúng ta được đánh giá cao hơn, tin cậy hơn. Nói tóm lại, làm tốt SEO Offpage cũng đồng nghĩa với việc bạn vừa có vị trí tốt trên Google vừa có thể tiếp cận được khách hàng tiềm năng của mình hiệu quả hơn nữa.

SEO Off page có ý nghĩa gì?
SEO Off page có ý nghĩa gì?

Với các chia sẻ vừa rồi, bạn biết onpage Offpage là gì rồi chứ? Hãy đến với những thông tin sau đây để biết SEO Offpage thực chất là gì bạn nhé! 

MOMD GROUP Với dịch vụ SEO chuyên nghiệp sẽ giúp bạn lên top bền vững liên hệ ngay!

Liên kết và SEO Offpage 

Xây dựng và tối ưu các liên kết ngược trỏ về website của mình là trọng tâm chính trong SEO Offpage. Nó có tác dụng rất lớn trong việc thay đổi thứ hạng.  Vì lẽ đó, một website tạo được càng nhiều liên kết ngược giá trị càng được đánh giá cao hơn.

Hiện tại website của một công ty có thể xây dựng ba loại liên kết sau đây:

Các liên kết tự nhiên

Liên kết tự nhiên là những link được chèn vào trong bài một cách tự nhiên giúp nội dung thêm đầy đủ. Chẳng bạn có thể điền link về một bài hướng dẫn nấu chè khi của một website khác khi đang nói tới các món chè ngon trên trang của bạn.

Các liên kết tự nhiên
Các liên kết tự nhiên

Các liên kết được xây dựng thủ công

Những liên kết này được xây dựng có chủ ý.  Nó nhằm giúp nội dung trên trang hấp dẫn và bạn muốn những người tìm đọc bài viết của mình chú ý tới link đó. Hoặc bạn muốn người dùng khi đọc bài viết sẽ tương tác nhiều hơn. 

Các liên kết tự tạo

Ngoài ra các liên kế tự tạo như chữ kỹ trong email, diễn đàn, hoặc văn bản NEO trên trang. Hoặc các nhận xét trên các blog hay mạng xã hội để hướng người dùng sử dụng link đó về trang điều hướng bạn muốn cũng được biết tới là liên kết tự tạo.

Vấy yếu tố này có điểm gì cần lưu ý? Kỹ thuật SEO ngoài trang sẽ đi theo quy trình nào. Hay nói cách khác SEO Offpage là làm những gì? Mời bạn cùng đến với chia sẻ tiếp theo để có câu trả lời thỏa đáng! 

SEO Offpage là làm những gì?
SEO Offpage là làm những gì?

Cách làm SEO Offpage không liên quan đến liên kết 

Ngoài ra, cách SEO Offpage không liên quan đến liên kết cũng rất hữu dụng. Nó là hàng loạt những hoạt động bao gồm:

  • Tiếp thị truyền thông trên mạng xã hội.
  • Viết blog.
  • Đề cập đến thương hiệu được liên kết và không được liên kết.
  • Sử dụng KOLs để tăng độ nhận diện thương hiệu.

Các chia sẻ sau đây liên quan không ít tới website của bạn. Vì thế hãy sớm đọc thật kỹ những thông tin này để có thể vận dụng các thao tác giá trị theo từng chủ đề dưới đây. Nhờ thế, bạn sẽ sớm có được không ít thay đổi tích cực trên website của mình đấy! 

Hướng dẫn SEO Offpage cho người mới bắt đầu

Liên kết là gì?

Bắt đầu từ những năm 1990, các công cụ tìm kiếm của Google đã coi liên kết là một trong các yếu tố quan trọng trên website.

Liên kết nội bộ hoặc liên kết đến các trang của cùng một tên miền sẽ giúp người dùng truy cập được nhiều thông tin liên quan đan có trên trang. Nó cũng cung cấp tín hiệu cho Google để chủ nhà biết rằng đó là một trang quan trọng.

Nếu bạn làm việc này một cách tự nhiên, không cố ý nhồi nhét thì chắc chắn nó sẽ có mang tới các tác động tích cực cho việc xếp hạng đấy! 

Liên kết là gì?
Liên kết là gì?

Đừng bỏ qua nguyên tắc E-A-T

E-A-T là một trong những đánh giá quan trọng của Google khi xếp hạng các website. Nó là từ viết tắt của:

  • Expertise: Chuyên môn.
  • Authoritativeness: Cá tính thương hiệu.
  • Trustworthiness: Độ tin cậy.

Do đó, tất cả mọi hoạt động SEO web của bạn cần bám sát vào điều này. Nhờ thế mà trang web của bạn vừa thật sự hữu dụng đối với người dùng. Đồng thời kỹ thuật SEO nhân văn kể trên cũng giúp chúng ta tiếp cận với đối tượng mục tiêu dễ dàng hơn.

Thực tế các trang web thực hiện nghiêm túc những kỹ thuật mới nhất và bám sát giá trị cốt lõi kể trên đã mang tới không ít thay đổi, ảnh hưởng tích cực cho việc tăng thăng hạng của nó.

Liên kết được theo dõi và không được theo dõi
Liên kết được theo dõi và không được theo dõi

Liên kết được theo dõi và không được theo dõi

Ngoài ra, bạn nên lưu ý tới thuộc tính rel = nofollow. Nó cho phép chúng ta ẩn đi những liên kết bạn không muốn show ra với Google. Đây là chiến lược giúp chúng ta tránh bị đánh giá thấp đối với một số link dùng đi dùng lại dễ bị hiểu nhầm là spam.

Ngược lại, bạn nên chú trọng tới các link muốn đi trong bài. Nó phải thật sự hữu ích với người dùng và tự nhiên. Nhờ thế, việc thăng hạng cũng trở nên dễ dàng hơn.

Những điều cần lưu ý khi xây dựng kế hoạch đi link

Trước khi đi link, bạn nên tìm hiểu và nghiên cứu để xem web có sitemap như thế nào? Đối với người làm SEO, đây là việc rất cần thiết. Nó giúp chúng ta xây dựng kế hoạch SEO Off page dễ dàng hơn rất nhiều.

Những yếu tố này còn giúp bạn đi đúng hướng, nhờ vậy bạn sẽ biết rõ mình nên xây dựng đi link ra sao sẽ chất lượng. Đồng thời chúng ta không bỏ sót bất cứ bài viết nào gây lãng phí tài nguyên và công sức mà bạn đã bỏ ra.

Đào tạo SEO cho người mới bắt đầu

Rút ngắn lộ trình- tiết kiệm kinh phí

Đăng ký ngay!

Tiêu chí đánh giá một kế hoạch đi link chuẩn

Thực tế thì đi link có liên quan đến nội dung của bài viết rất mật thiết. Việc xây dựng các chuỗi liên kết đầu tiên phải dựa vào một chủ đề xuyên suốt và thật sự hữu ích.

Tức bạn cần hệ thống các nội dung mà đối tượng mục tiêu của mình quan tâm. Sau đó hãy lên kế hoạch để triển khai bài viết. Tiếp theo chúng ta tiến hành đi link thật tự nhiên. Mỗi liên kết xuất hiện trong bài đều có “sứ mệnh” riêng của nó, tránh thừa thãi, vô lý làm ảnh hưởng tới trải nghiệm của người dùng.

Tiêu chí đánh giá một kế hoạch đi link chuẩn
Tiêu chí đánh giá một kế hoạch đi link chuẩn

Nên xây dựng các liên kết có thể mang lại lượng truy cập cho website lớn hơn

Theo chia sẻ của Eric Ward, một trong những chuyên gia SEO có tiếng, ông cho rằng chúng ta chỉ nên dành thời gian cho những kết nối mang lại lượng truy cập cho website tốt hơn trong tương lai.

Bạn cũng nên xác định tinh thần những link mà bạn đã kết nối và thực hiện có thể sẽ biến mất vào ngày mai. Điều này hoàn toàn dễ hiểu bởi các thuật toán Google update liên tục. Thế nhưng nếu chúng ta chú ý tới việc xây dựng các liên kết để quảng bá thương hiệu tốt hơn. Thì ngay cả khi các link trước đó đã bị mất, khách hàng tiềm năng vẫn sẽ nhớ và biết đến bạn nhiều hơn mong đợi.

Những điều cần tránh khi xây dựng liên kết

Song song với đó, sự thăng hạng của website sẽ tốt hơn nếu như bạn biết tránh xa các điều sau đây:

  • Không đi link không liên quan trong bài viết.
  • Các link chồng chéo không theo quy luật nào.
  • Điều hướng người dùng đến các nội dung độc hại như sex, game, bạo lực…
  • Đi quá nhiều link trong bài viết.
  • Không nên mua liên kết vì dễ bị Google phạt nặng khi phát hiện nó kém tự nhiên, bị xây dựng vì một mục đích lợi nhuận nào đó.
  • Bạn cũng nên cẩn trọng với các liên kết trao đổi ngoài website. Cũng giống như trường hợp kể trên. Sau khi phát hiện ra có sự bất thường lặp lại có tính chu kỳ giữa hệ thống một mạng lưới website nào đó, Google nhận ra có liên quan nhất định và kiểm tra kỹ về hành vi này, bạn có thể sẽ bị phạt nặng.

Lúc này, thương hiệu của chúng ta còn bị đánh giá xấu đi. Nó dẫn tới hiện tượng trang web của bạn sẽ khó có vị trí tốt hơn trong trang tìm kiếm Google.

Các yêu cầu không thể thiếu để tạo ra một liên kết chuẩn
Các yêu cầu không thể thiếu để tạo ra một liên kết chuẩn

Các yêu cầu không thể thiếu để tạo ra một liên kết chuẩn

Để tăng lượng truy cập cũng như giúp có nhiều tương tác  tích cực hơn trên website của bạn, một liên kết cần đảm bảo:

  • Có nội dung mới mẻ.
  • Dẫn tới những trang uy tín.
  • Đến từ các nguồn có liên quan nhất định với chủ đề bạn đang nói tới.
  • Sử dụng anchor text rõ ràng, giúp người dùng nhận ra được nội dung của link ẩn là gì.
  • Mang đến lượng truy cập website ngày càng nhiều hơn.
  • Việc đi link nhằm phục vụ cho một mục tiêu chiến lược nào đó, chẳng hạn như việc tăng tương tác hoặc tăng tỷ lệ chuyển đổi để có nhiều lợi nhuận hơn nữa.
  • Có sự kết hợp khoa học giữa các link Nofollow và dofollow.

Hướng dẫn cách đi link khi SEO Offpage hiệu quả ai cũng có thể thực hiện được

Chẳng khó để thấy rằng cũng như SEO Onpage, SEO Offpage là một trong những hạng mục rất đa chiều, quan trọng và nhiều việc phải làm. Tuy nhiên, một số công việc sau đây sẽ giúp cho website của bạn có nhiều khởi sắc hơn đấy:

Tìm kiếm các liên kết giữa đối tác/khách hàng 

Việc để logo thương hiệu hoặc các nội dung liên quan tới đối tác/khách hàng của bạn chính là cách hay giúp chúng ta PR về năng lực của bản thân. 

Một người dùng khi nhìn thấy sự khách này sẽ phần nào có ấn tượng tốt hơn về doanh nghiệp. Mặt khác sự trao đổi để đặt link hoặc giới thiệu dịch vụ cho các đối tác/khách hàng bạn đang kết nối cũng giúp chúng ta phục vụ người dùng tốt hơn.

Riêng với Google, họ cũng đánh giá cao những liên kết có khả năng tương hỗ như kể trên. Vì thế mà các công cụ tìm của nó cũng sẽ sớm thăng hạng cho bạn nhanh hơn đấy!

Tìm kiếm các liên kết giữa đối tác/khách hàng
Tìm kiếm các liên kết giữa đối tác/khách hàng

Phát triển một Blog

Bằng cách xây dựng Blog để mở rộng chủ đề và có thể điều hướng link theo ý mình chủ động hơn cũng rất hợp với những người đang loay hoay chưa biết SEO Off page như thế nào.

Tuy nhiên bạn cũng nên cẩn trong bởi viết bài dưới dạng cá nhân chưa thực sự được Google đánh giá cao. Mặt khách nó còn tốn của bạn không ít năng lượng. Hoặc nếu chúng ta chỉ làm cho có thì sẽ ảnh hưởng rất lớn tới hình ảnh doanh nghiệp.

Những đối tác/khách hàng có tầm sẽ nhận ra sự cẩu thả, kém chuyên nghiệp của bạn và họ có thể lặng lẽ rời đi đấy! 

Phát triển một Blog
Phát triển một Blog

Hãy tạo ra tính riêng cho mình

Chắc hẳn câu “khác biệt hay là chết” không còn quá xa lạ với bạn? Đúng như vậy, nếu chúng ta làm những thứ mà người khác đang làm, không thật sự tạo ra được điều gì đó ấn tượng thì rất khó có thể cạnh tranh. 

Điều này đúng cả về  việc tiếp cận với đối tượng mục tiêu cho đến cách thức mà thuật toán Google đang áp dụng để đánh giá thứ hạng của website.

Bạn có thể tạo ấn tượng với người dùng bằng cách:

  • Khơi gợi những cảm xúc của con người như buồn, vui, đồng cảm, phẫn nộ,…
  • Mang tới một thông tin, phát hiện mới mẻ.
  • Trình bày nội dung thật hấp dẫn, trực quan bằng hình ảnh, âm thanh và các yếu tố tương hỗ khác.

Kết hợp với link building chất lượng, nội dung hay sẽ giúp người dùng chủ động chia sẻ thông tin của bạn với mạng xã hội và các mối quan hệ xung quanh. Điều này sẽ giúp chúng ta có thêm những tác động tích cực đến hình ảnh thương hiệu và nhiều vấn đề khác.

Xây dựng và kết nối với các trang tài nguyên

Nhiều thông tin cho biết, một số toán tử nâng cao của Google đang hướng đến các nội dung có nhiều kiến thức chất lượng, được dẫn chứng cụ thể và chính xác.

Vì lẽ đó, bạn nên xây dựng một trang hoặc một chuỗi các bài viết dạng từ điển. Chẳng hạn một người dùng đang quan tâm tới máy giặt có thể biết cách:

  • Chọn máy phù hợp với số lượng thành viên trong gia đình.
  • Biết thương hiệu nào được đánh giá cao.
  • Nắm rõ được hiện nay dòng máy nào tiết kiệm điện nhất.
  • Được hướng dẫn cách giặt quần áo cho trẻ nhỏ, đồ sơ sinh, đồ lót ở chế độ nước ấm bao nhiêu độ, quy trình thế nào.

Ngoài ra, việc liên kết với các trang có thông tin chính thống, chia sẻ nhiều nội dung giá trị và hữu ích cũng sẽ giúp bạn sớm được đánh giá cao trong mắt của các bot Google cho tới người dùng.

Đừng bỏ quên các kết nối cộng đồng

Bạn cũng nên thường xuyên lên kế hoạch để tiếp cận thị trường địa phương. Nhờ thế, chúng ta vừa củng cố hình ảnh nhận diện thương hiệu. Đồng thời đây cũng là yếu tố rất quan trọng mà người làm SEO cần nắm rõ.

Bạn có thể củng cố các kết nối ở cộng đồng bằng cách:

  • Tham gia tài trợ cho chương trình trung thu.
  • Trao học bổng cho học sinh/sinh viên có thành tích xuất sắc.
  • Làm từ thiện, xây cầu, đường, trường, trại.
  • Đăng tin tuyển dụng và mời thực tập.
  • Quảng cáo các chương trình đang triển khai dành cho khách hàng thân thiết.

Lời khuyên dành cho những người đang làm SEO Offpage 

Với những chia sẻ vừa rồi của momd.vn, bạn biết SEO Offpage là gì rồi chứ? Có lẽ sẽ thật khó để trả lời ngay là có hoặc không. Bởi thực tế nó là “hằng hà sa số” các đầu mục công việc khác nhau. Nó đòi hỏi người làm SEO cần có một kế hoạch rõ ràng, một chiến lược thông minh.

Hơn thế nữa, bạn cần nắm rõ xu hướng và các thuật toán mới mà Google đang update để tránh sai hướng hoặc lãng phí thời gian và công sức.

Đồng thời, những lưu tâm sau đây sẽ giúp bạn đáng kể để SEO Offpage hiệu quả hơn đấy:

  • Bạn hãy luôn nhớ nội dung chất lượng là kim chỉ nam giúp chúng ta có thể tăng thăng hạng trên Google. Vì thế hãy nghiêm túc và đầu tư xứng đáng cho hạng mục này.
  • Hơn thế nữa, đừng quên dẫn các thông tin có căn cứ xác thực, đã được khẳng định độ uy tín mà cộng đồng biết đến. Chẳng hạn như các trang báo lớn hiện nay.
  • Mặt khác,bạn nên cá nhân hóa thương hiệu của mình và tạo ra màu sắc riêng cho website. Nhờ vậy đối tượng mục tiêu cũng sẽ nhớ đến chúng ta lâu hơn.

Ngoài các chia sẻ vừa rồi, đừng quên đến với bài viết tiếp theo để biết robots.txt là gì bạn nhé! Nếu cần thêm hỗ trợ, hãy kết nối với MOMD Group ngay để có hướng dẫn cụ thể, hoàn toàn miễn phí nhanh hơn nữa!