Xem Chi Tiết Mục Lục Bài Viết
Traffic là gì? Cách nào sẽ giúp tăng lưu lượng truy cập của một web? Làm sao để có thể giữ chân người dùng tốt hơn? Những chia sẻ của MOMD Group sau đây sẽ không làm bạn lãng phí thời gian vô ích. Hơn thế nữa, chúng ta còn sở hữu các mẹo hay. Để giúp quá trình SEO web trở nên hiệu quả hơn.

Traffic là gì?
Câu hỏi Traffic nghĩa là gì tưởng chừng đơn giản, không cần ai giải thích. Thế nhưng đối với người mới làm SEO, nếu không nắm chắc về nó thì rất nguy hiểm. Bạn sẽ khó biết Traffic có những loại nào. Cần quan tâm tới các yếu tố gì để có được Traffic lớn?
Hoặc bạn sẽ cảm thấy khó khăn khi tìm hiểu và học hỏi các tài liệu trên mạng để SEO tốt hơn. Thực tế, Traffic được hiểu theo nghĩa đơn giản là lượng truy cập vào website của bạn. Hiện có hai loại Traffic bao gồm Traffic organic và Paid Traffic.

Organic Traffic là gì?
Organic Traffic được hiểu là lượng Traffic không phải trả tiền hay Traffic tự nhiên. Nó nói tới lượng truy cập mà bạn không phải trả tiền trực tiếp để có được. Nó bao gồm những đối tượng nhấp vào trang web của bạn thông qua:
- Mạng xã hội.
- Bản tin email bạn gửi.
- Từ truy vấn của người dùng ở trang tìm kiếm Google.
Paid Traffic là gì?
Trong khi đó, Paid Traffic là những truy cập bạn có được do quá trình quảng cáo. Nó bao gồm như:
- PPC: những lần nhấp chuột của người dùng từ quảng cáo bạn hiển thị trên nền tảng của Google.
- Từ các công cụ bạn tiếp thị đối tượng mục tiêu.
- Từ những bản tin, chương trình bạn tài trợ trên mạng xã hội, truyền hình.
- Các hình thức quảng cáo trả phí khác.
Với những chia sẻ vừa rồi, bạn biết Traffic website là gì rồi chứ? Các thuật ngữ kể trên là nền tảng. Giúp chúng ta tiếp nhận xu hướng SEO, trở nên hiệu quả hơn.
Direct Traffic là gì?
Mặt khác, direct Traffic là gì cũng đang được rất nhiều người dùng quan tâm. Thực tế thuật ngữ này nói tới lưu lượng truy cập không thông qua bất cứ một công cụ tìm kiếm hay website nào. Lúc này người dùng nhắm thằng đến website của bạn, gõ Url của bạn vào http để đến nội dung của trang web.
Referral Traffic là gì?
Vậy referral Traffic là gì? Thực chất đây là khái niệm chỉ lưu lượng truy cập của website. Thông qua một website khác chứ không phải truy vấn của người dùng trên Google.
Điều này đồng nghĩa với việc lưu lượng truy cập này có được từ các link điều hướng đến từ link báo hoặc trên web khách mà bạn đã mua.
Traffic trong marketing là gì?
Traffic trong marketing là thuật ngữ rất quan trọng. Nó được ngầm hiểu là tổng lưu lượng truy cập đến từ các nguồn bao gồm:
- Lượng truy cập tự nhiên không phải trả tiền.
- Lượng truy cập có được từ hoạt động quảng cáo.
- Số người dùng biết và nhấp vào website của bạn thông qua các hoạt động tiếp thị trên mạng xã hội, các chiến lược truyền thông.
- …
Mời bạn cùng đến với chia sẻ sau đây để xem Traffic trong SEO có ý nghĩa như thế nào và làm sao mới cải thiện được số liệu này? Đừng quên kết nối với MOMD Group để có thêm các hỗ trợ nhiệt tình hơn khi cần bạn nhé!
Traffic trong SEO là gì?
Trước khi đi vào các giải nghĩa tường tận để giải đáp thắc mắc Traffic trong SEO là gì, MOMD Group xin chia sẻ một số thông tin về SEO.
SEO là thuật ngữ chung để chỉ các hoạt động tối ưu, đưa sản phẩm/dịch vụ hoặc thương hiệu của doanh nghiệp đến gần với đối tượng mục tiêu hơn. Hiện nay SEO là hoạt động diễn ra ở rất nhiều nền tảng. Nhưng chủ yếu khi nhắc tới SEO, người ta đang ngầm chỉ tới sân chơi lớn nhất, chiếm đến gần 88% thị phần- Google.
Sở dĩ Traffic trong SEO có ý nghĩa quan trọng bởi:
- Thông số này cho thấy người dùng tiếp cận website của bạn ở mức độ nào.
- Nội dung nào trên trang web đang được đối tượng yêu thích.
- Nội dung nào chưa thật sự ổn khiến họ thoát ra sớm.
- Đặc biệt, lưu lượng truy cập cũng là một tiêu chí quan trọng giúp Google đánh giá cao, đẩy thứ hạng của bạn lên trên đầu.
- Nhờ thế doanh nghiệp có thể tiếp thị được sản phẩm của mình tốt hơn và sinh lợi nhuận lớn hơn.
Mời bạn cùng đến với chia sẻ sau đây để biết làm thế nào mới có thể tăng Traffic cho website. Các thông tin mà MOMD Group mang đến sẽ giúp bạn biết SEO web tốt hơn đấy!
Bật mí 5 cách tăng lưu lượng truy cập cho website của bạn, xem ngay!
Để có thể tăng Traffic cho website, dĩ nhiên đây là các truy cập tự nhiên, không phải trả tiền, bạn nên chú ý đến 5 phương pháp sau đây:
Xác định rõ mục tiêu và hệ thống từ khóa
Đầu tiên, bạn cần xác định rõ đối tượng mục tiêu cũng như nghiên cứu về hệ thống các từ khóa liên quan. Từ đây chúng ta biết người dùng sẽ dùng những từ nào để truy vấn, tìm ra kết quả mà mình mong muốn.
Key chính là cầu nối giúp chúng ta kết nối với người dùng hiệu quả hơn. Nếu là một người mới bắt đầu SEO, bạn chưa cần đi sâu tìm hiểu về các công cụ phân tích từ khóa phức tạp. Bạn chỉ cần gõ từ khóa giả định có liên quan đến sản phẩm/dịch vụ của bạn trên Google.
Say đó, chúng ta có thể thấy hàng loạt các từ khóa gợi ý được Google hiển thị. Đây là những nội dung được người dùng đã tìm kiếm trước đó và nó phổ biến hơn cả.

Ngoài ra, hiện tại có rất nhiều công cụ hỗ trợ cho việc phân tích từ khóa. Trong số đó phải kể tới như hư SEMrush , Ahrefs , Moz Pro hoặc Google Keyword Planner. Bạn cũng nên sớm dành thời gian tìm hiểu về các loại kể trên để giúp quá trình phân tích từ khóa chuẩn xác.
Đây cũng là cách giúp bạn có thể lên kế hoạch SEO thật thông minh, tránh để rớt từ khóa nào cũng như khiến công việc khi triển khai thực tế trở nên rối rắm.
Khá nhiều người bạn đang thắc mắc không rõ, nếu có một website mới thì nên SEO như thế nào mới rút ngắn thời gian thứ hạng. Thực tế, để trả lời câu hỏi đó, bạn cần xác định rõ:
- Lượng tìm kiếm của mỗi từ khóa là bao nhiêu.
- Độ khó của từ khóa được xếp hạng như thế nào? Thông qua các công cụ hỗ trợ phân tích từ khóa, chúng ta sẽ biết được điều này cụ thể hơn.
Sau đó, bạn nên lưu tâm đến các từ khóa đuôi dài với lượng tìm kiếm ít hơn. Nó đồng nghĩa với việc mức độ cạnh tranh ít hơn. Vì thế, chúng ta có cơ hội được Google “xem xét, để mắt tới”. Nó tốt cho việc thăng hạng của bạn sau này đáng kể đấy!
Tạo nội dung chất lượng
Câu nói “Content is King” chưa bao giờ sai. Nội dung chính là linh hồn để giữ chân người đọc. Vì thế tạo ra bài viết chất lượng, hữu ích là cách giúp bạn tăng lượng truy cập cho trang web hiệu quả và dài lâu hơn cả.
Nói thì thật dễ nhưng khá nhiều người cảm thấy khó khăn khi sáng tạo nội dung. Ngay cả khi họ am hiểu về lĩnh vực của chính mình nhưng vẫn rơi vào tình trạng bí ý tưởng hoặc trình bày kém hấp dẫn. Nếu bạn cũng là một trong số đó thì đừng quên thử các cách sau đây:
Triển khai bài viết đúng với nhu cầu của người dùng
Bạn hãy phát triển những thông tin mà đối tượng mục tiêu cần thay vì thứ mình đang có. Nhờ thế, các truy vấn của khách hàng tiềm năng sẽ nhanh chóng kết nối họ với bài viết của bạn. Nhờ vậy, lưu lượng truy cập cũng tăng lên đáng kể một cách tự nhiên.
Hiện có 4 loại mục đích tìm kiếm phổ biến hiện nay, cụ thể:
- Tìm kiếm thông tin liên quan sản đến phẩm/dịch vụ: Vấn đề họ quan tâm. Chẳng hạn như “ chế độ ăn kiêng”, hoặc “cách tải video YouTube”,…
- Mục đích giao dịch: người dùng cũng tìm kiếm các thông tin nếu họ đang có một sản phẩm hay dịch vụ nào đó có thể giao dịch.
- Mục đích thương mại: Người dùng đang muốn mua cũng sẽ gõ vào ô tìm kiếm từ khóa. Chẳng hạn “khóa đào tạo SEO” hoặc “dịch vụ SEO”,….
- Mục đích điều hướng: Mặt khác, khi người dùng đã biết đến một website hoặt thương hiệu. Họ có thể gõ tên này vào trang công cụ tìm kiếm.
Phát triển nội dung một cách toàn diện
Để có thể tiếp cận được nhiều đối tượng mục tiêu hơn nữa, bạn cũng nên tạo kế hoạch phát triển nội dung toàn diện. Hãy đứng ở vị trí của khách hàng tiềm năng và tự hỏi:
- Đối tượng mục tiêu của bạn đang gặp vấn đề gì?
- Những hướng dẫn, mẹo, thủ thủ thuật nào sẽ giúp họ giải quyết vấn đề của mình tốt hơn?
- Những thông tin bổ sung nào sẽ thực sự khiến đối tượng mục tiêu chú ý?
- ….
Khá nhiều người hiện nay cho rằng triển khai bài càng dài thì giữ chân người đọc càng lâu. Tuy nhiên, bạn nên nhớ mục đích chính của mình là “giải quyết vấn đề” của người dùng khi họ gõ vào ô tìm kiếm từ khóa mà bạn đang triển khai.
Vì vậy, bạn cần chú ý tới nội dung để mang đến nhiều thông tin giá trị cho họ mới là điều cần thiết nhất.

Trình bày một cách hấp dẫn
Để giữ chân người dùng dài lâu hơn, bạn cũng nên làm cho nội dung của mình thật trực quan. Một số tiêu chí sau đây hiện được Google quan tâm và đánh giá cao. Bạn có thể áp dụng điều này để mang tới các cải thiện giá trị khi cập nhật bài viết vào website:
- Về hình thức: bạn nên để đoạn văn chỉ tối đa 3 dòng. Nên chọn các dạng danh sách, liệt kê để người nhìn dễ dàng nắm bắt được nội dung mà bạn muốn trao đổi.
- Về tính thuyết phục: bài viết nên có các số liệu, thống kê, dẫn chứng. Nhờ thế, người đọc thêm tin tưởng và ấn tượng hơn về nội dung mà bạn đang trình bày. Tuy nhiên, bạn nên nhớ chỉ dùng số liệu cập nhật tối đa khoảng 2 năm để đảm bảo tính thời sự.
- Về tính chân thực: sẽ tuyệt vời hơn nữa nếu bạn có các ví dụ thực tế trong cuộc sống. Nhờ thế người đọc dễ dàng hình dung được thông điệp bạn đang muốn truyền tải.
- Về tính trực quan: Mặt khác, bạn cũng nên chọn các hình ảnh, thiết kế đồ họa để mô tả một số nội dung cho thật sinh động. Nhờ vậy người đọc sẽ tránh cảm giác nhàm chán đáng kể.

Tối ưu hóa nội dung
Một bài viết hay, hữu ích vẫn chưa thể tiếp cận được khách hàng hiệu quả nếu chưa tối ưu. Bởi lẽ trong hằng hà sa số các nội dung trên mạng, nếu Google không đánh giá cao và thăng hạng cho bài viết của bạn, thì người đọc rất khó có thể “kiên nhẫn” chọn lọc rồi chọn bài viết mà bạn đang phát triển.
Do vậy bạn cần tối ưu hóa nội dung để mang tới những trải nghiệm thân thiện hơn cho người dùng của mình. Hiện nay có khá nhiều công cụ hỗ trợ giúp bạn có thể tính điểm tối ưu cho một bài viết. Trong số đó phải kể tơi như SEOquake hoặc Yoast,…Bạn có thể nghiên cứu thêm về vấn đề này để có thêm các hỗ trợ tốt hơn nữa.
Đi backlink chuẩn
Liên kết ngược được Google đánh giá cao, nó là một trong những tiêu chí rất quan trọng để tăng thứ hạng cho website của bạn. Vì thế, hãy chú ý tới việc xây dựng backlink thật chất lượng.
Bạn có thể đăng bài lên guest post hoặc mua link trên các báo lớn. Nhờ thế, chúng ta có nguồn backlink chất lượng, nâng cao uy tín của website và giá trị của bài viết đáng kể.

Đừng bỏ quên SEO on-page
Nói một cách dễ hiểu, SEO onpage chính là tối ưu hóa các vấn đề liên quan tới bài viết trên trang web. Bạn nên chú ý tối ưu theo các gợi ý sau để giúp Google nhanh chóng nhận ra bạn đang nói về nội dung gì:
Về tối ưu từ khóa
- Từ khóa có trong tiêu đề bài viết.
- Từ khóa xuất hiện trong 170 ký tự đầu tiên.
- Sử dụng từ khóa một cách tự nhiên.
- Có từ khóa trong phần Meta của bài. Bạn có thể xem thêm Meta Description là gì để hiểu hơn về hạng mục này.
- Từ khóa chứa trong url của bài viết.
Cải thiện tốc độ trang
Để cải thiện tốc độ trang, bạn nên nén ảnh bằng các công cụ miễn phí. Hiện trang Tiny png được khá nhiều người dùng. Bạn có thể tải nhiều ảnh một lần và nén ảnh mà không làm giảm chất lượng file cũng như đổi tên file.
Việc tăng tốc độ load trang sẽ giúp bạn giữ chân người dùng dài lâu hơn. Nhờ thế mà lưu lượng truy cập cũng tăng lên đáng kể. Nó cũng quyết định không nhỏ tới thứ hạng của website trong trang tìm kiếm Google.

Khi nào nên bắt đầu chú ý đến lượng Traffic của website?
Sau khi xây dựng website, bạn cần có một khoảng thời gian nhất định để phát triển hệ thống. Nếu vội quan tâm đến lưu lượng truy cập ở thời gian đầu, e rằng bạn chỉ nhận lại những con số rất khiêm tốn. Các chuyên gia SEO web cho rằng, khoảng thời gian trong 3 tháng sau khi xây dựng website là hợp lý để bắt đầu tính toán tới lượng Traffic.
Sau 6 tháng đầu tiên, bạn sẽ bắt đầu thấy được một số Traffic đến từ Google thông qua các truy vấn cụ thể. Đồng thời sau khoảng 12 tháng thì lượng Traffic bắt đầu tăng lên, đây là các lưu lượng truy cập không phải trả tiền mà đến một cách tự nhiên.

Trong vòng 2 năm đầu tiên, bạn nên xây dựng hình ảnh của mình trong mắt Google. Nghiêm túc tối ưu nội dung cũng như các vấn đề liên quan. Trở thành một doanh nghiệp “tử tế” trong mắt họ. Đây là nền tảng rất quan trọng là bước tiến vượt bậc trong SEO.
Tuy nhiên, điều kể trên không đúng với tất cả mọi website. Nếu như bạn có một trang web và cứ bỏ không. Không chú ý xây dựng nội dung thì dù là 3 hay 5 năm nữa, tình hình vẫn vậy

Kết quả kể trên có sau sự lao động nghiêm túc. Biết tận dụng triệt để thời gian có được để tối ưu SEO. Mặt khác. Nên cập nhật xu hướng mới để cùng nhịp với Google. Sai lầm lớn nếu chúng ta vẫn làm theo cách cũ trong khi thuật toán của họ đã thay đổi.
MOMD Group – Dịch vụ SEO uy tín, chất lượng
MOMD Group hiện cung cấp dịch vụ SEO doanh nghiệp uy tín, tốc độ. Chúng tôi sở hữu đội ngũ trẻ năng động và am hiểu về các thay đổi của Google nhanh chóng. Kết hợp với quy trình làm SEO tối ưu để tiết kiệm chi phí và nhân lực.
Song song với đó, chúng tôi còn nhận đào tạo SEO chuyên sâu. Dù bạn là người mới bắt đầu hay đang muốn học SEO cũng nên sớm đến với MOMD Group. Các chia sẻ giá trị, giáo trình chuyên nghiệp không làm bạn lãng phí thời gian vô ích!
Vì thế, hãy gọi cho chúng tôi sau bài viết này để có thêm hỗ trợ tốt nhất bạn nhé! Hi vọng chia sẻ vừa rồi giúp bạn biết Traffic là gì và nên làm thế nào để tăng lưu lượng truy cập cho website. Nếu cần tư vấn, hãy liên hệ với chúng tôi để được đáp lời nhiệt tình, nhanh chóng hơn nữa!